Dàn cảnh cướp ‘cỏ Mỹ’

26/03/2016 10:01 GMT+7

Ngày 26.3, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã tạm giữ Lê Văn Hiên (20 tuổi, ở xã Tây Phú, H.Tây Sơn, Bình Định) để làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Ngày 26.3, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã tạm giữ Lê Văn Hiên (20 tuổi, ở xã Tây Phú, H.Tây Sơn, Bình Định) để làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Tháng 1.2016, Lê Văn Hiên phát hiện trên mạng xã hội Facebook có tài khoản "Cỏ Mỹ Quy Nhơn" rao bán “cỏ Mỹ” và để số điện thoại để liên lạc. Hiên rủ Chu Như Tây (cùng ở xã Tây Phú) tìm cách liên lạc với người rao bán “cỏ Mỹ” để giả vờ hẹn mua rồi chiếm đoạt mà không trả tiền.
Sau đó, Hiên liên lạc và biết Nguyễn Hữu Nghĩa (ở KV.9, P.Đống Đa. TP.Quy Nhơn) là người ra bán “cỏ Mỹ” qua tài khoản Facebook nói trên.
Ngày 17.1, Hiên và Tây xuống TP.Quy Nhơn rồi liên lạc với Nghĩa bằng điện thoại, nói cần mua 15 gói “cỏ Mỹ” với giá 200.000 đồng/gói. Hai bên thống nhất mua bán và hẹn điểm giao nhận hàng là trước Trường Đại học Quang Trung (thuộc P.Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn).
Trước khi đến điểm hẹn, Hiên và Tây mua 1 con dao. Khi đến nơi, Hiên bảo Tây ngồi trên xe máy nổ sẵn đứng chờ cạnh cây xăng gần cổng trường còn mình sẽ mang dao đến điểm hẹn chờ Nghĩa.
Khoảng 21 giờ cùng ngày, Nguyễn Ngọc Hiếu (23 tuổi, ở P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn) chở Nghĩa đến điểm hẹn bằng xe máy. Khi đến nơi, Hiếu vẫn ngồi trên xe nổ máy chờ Nghĩa giao “cỏ Mỹ” cho Hiên.
Hiên nhận đủ số “cỏ Mỹ” cất vào túi rồi nói Hiếu tắt đèn xe máy để khỏi chói mắt, không thấy đường lấy tiền trả cho Nghĩa.
Khi đèn xe vừa tắt thì Hiên nhanh tay rút chìa khóa xe của Hiếu rồi bỏ chạy. Nghĩa đuổi theo đòi tiền thì bị Hiên dùng dao mang theo đâm 1 nhát trúng vai, con dao dính luôn vào vai Nghĩa. Ngay sau đó, Hiếu chở Nghĩa đi cấp cứu. Còn Hiên và Tây tẩu thoát về nhà, mang “cỏ Mỹ” ra sử dụng.
Sau khi ra viện, Nguyễn Hữu Nghĩa đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Lê Văn Hiên và đồng bọn. Qua điều tra, Công an TP.Quy Nhơn đã nhanh chóng xác minh, triệu tập Lê Văn Hiên đến làm việc, còn Chu Như Tây không có ở địa phương. Tại cơ quan điều tra, Hiên đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.