Dân đổ cá ra đường phản đối doanh nghiệp gây ô nhiễm, QL1 ách tắc

20/04/2015 21:33 GMT+7

(TNO) Trưa 20.4, nhiều hộ nuôi cá, tôm trên vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa) đã mang số cá bị chết trong các lồng bè mà họ cho rằng do việc hút cát nhiễm mặn của hai đơn vị đang thi công trên vịnh gây nên.

(TNO) Trưa 20.4, nhiều hộ nuôi cá, tôm trên vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa) đã mang số cá bị chết trong các lồng bè mà họ cho rằng do việc hút cát nhiễm mặn của hai đơn vị đang thi công trên vịnh gây nên.

Dân đổ tôm qua ngang qua Quốc lộ 1A, ngay trước trụ sở UBND xã Cam Phúc BắcDân đổ tôm qua ngang qua Quốc lộ 1A, ngay trước trụ sở UBND xã Cam Phúc Bắc - Ảnh: Hằng Vân
Theo phản ảnh của người dân ở P.Cam Phúc Bắc (TP Cam Ranh, Khánh Hòa), từ cuối tháng 11.2014, dọc theo các phường Cam Nghĩa, Cam Phúc Bắc, Cam Phúc Nam thuộc vịnh Cam Ranh, xuất hiện khoảng 10 xáng cạp, ngày đêm hút cát nhiễm mặn dưới lòng vịnh. Nước biển vùng này bắt đầu trở màu do bùn được khuấy lên từ những chiếc xáng cạp này. 
 tàu hút cát trên vịnh Cam Ranh Tàu hút cát trên vịnh Cam Ranh - Ảnh: Hằng Vân
Cũng từ đó, tôm, cá trong các lồng bè do người dân nuôi trên vịnh bắt đầu chết. Mức độ cá, tôm trong lồng bè chết ngày càng nhiều.
Đỉnh điểm của vụ việc là vào trưa 20.4, quá bức xúc vì không ai giải quyết sau nhiều lần kiến nghị, người dân mang từng giỏ cá chết vừa mới vớt lên từ các lồng bè, đổ trước cổng UBND xã Cam Phúc Bắc, chắn luôn QL1.
Thấy các giỏ cá xếp hàng dài và đổ cả ra đường, các xe đang lưu thông trên QL1 đều phải dừng lại, gây ách tắc giao thông gần một giờ.
Đến 14 giờ 30 cùng ngày, lực lượng dân phòng động viên người dân cho họ dọn dẹp số cá trên để giao thông trên QL1 khỏi ách tắc.
Một trong những lần tàu của dân ra “xung đột” với tàu hút cát.Một trong những lần tàu của dân ra “xung đột” với tàu hút cát - Ảnh: Hằng Vân
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.Cam Ranh cũng có mặt ngay điểm nóng. Ông Sơn đã yêu cầu cho dừng và đưa tất cả các tàu ra khỏi khu vực hút cát, đồng thời mời người dân vào trụ sở phường để đối thoại.
Tại cuộc đối thoại nhanh này, ông Sơn hứa là trong ngày mai (21.4), TP sẽ mời người dân, chính quyền xã và đại diện đơn vị thi công có cuộc đối thoại thẳng thắn để đi đến thỏa thuận cuối cùng; chỉ khi giải quyết thỏa đáng mọi thắc mắc của dân thì mới tiếp tục thi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.