Dân mạng và Google sôi sục với chiến tích của Hoàng Xuân Vinh

08/08/2016 11:12 GMT+7

Chiếc huy chương vàng (HCV) lịch sử trong rạng sáng 7.8 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không chỉ làm cho cộng đồng người hâm mộ thể thao quê nhà vỡ ào trong sung sướng mà còn nhận được nhiều lời khen từ thế giới.

Cộng đồng mạng hồ hởi với chiến tích lịch sử
Khi phát súng cuối cùng đưa xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lên đỉnh vinh quang trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Thế vận hội Olympic 2016 vang lên cũng là lúc nhiều người tại Việt Nam vẫn đang say trong giấc ngủ. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có được chiếc HCV tại một kỳ thế vận hội kể từ khi quay trở lại vào năm 1980. Trước đó, tại Olympic 2000 diễn ra ở Sydney, Úc, võ sĩ Trần Hiếu Ngân đã mang về chiếc huy chương bạc (HCB) đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại một kỳ Olympic.
Ngay sau khi thức dậy và nhận được nhiều tin tức thông báo về thành tích của Hoàng Xuân Vinh, ngay lập tức cộng đồng đã gửi lời chúc mừng đến xạ thủ số 1 tại Việt Nam nói riêng và đoàn thể thao Việt Nam tham gia Olympic nói chung.
Bạn Nguyễn Hồng Ân chia sẻ: “Khi lá cờ và quốc ca Việt Nam vang lên trên đấu trường thể thao lớn nhất thế giới. Với tôi đó là niềm tự hào lớn nhất cho cả dân tộc này rồi. Hãy nhớ lại cảm xúc khi xem trực tiếp hay biết tin này. Cảm xúc đó tiền không mua được”.
Còn bạn Nguyễn Văn Sáng nói: “Mình không xem được trực tiếp. Khi xem chiếu lại loạt đấu cuối cùng mình vẫn còn run dù đã biết trước kết quả, nói gì đến khoảnh khắc đêm qua, chắc phát cuối không phải dành cho những người yếu tim. Hơn cả xem loạt đấu luân lưu 11 m trong bóng đá, bởi chỉ có tinh thần thép mới có thể bắn ra phát súng gần như hoàn hảo (10,7/10,9 điểm tối đa)”.
“Chúc mừng anh đã đem lại vinh quang cho Việt Nam. Mong rằng đây sẽ là động lực cho các vận động viên của chúng ta vươn tới đỉnh cao của thế giới. Có thể nói thành tích này khiến anh trở thành huyền thoại của thể thao Việt Nam. Xin chúc mừng anh, chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam”, bạn Đức Minh nhận xét.
Rất nhiều người hâm mộ nước nhà đã gửi lời chúc mừng đến thành tích của xạ thủ số 1 Việt Nam Ảnh: Quang Tuyến
Hay như nhận xét từ bạn Nguyễn Đình Vương: “Mình hâm mộ anh Vinh từ xưa, cũng nhiều lần đau đớn khi anh gục ngã trước vinh quang khu vực... Nhưng lần này anh đã bù lại tất cả bằng một vinh quang lớn nhất”.
Như nhiều người Việt Nam không thể xem trực tiếp được buổi thi đấu, bạn Đào Nguyên cho hay: “Mình không được xem trực tiếp vì thời gian phát sóng muộn. Nhưng khi xem lại clip Hoàng Xuân Vinh cùng VĐV chủ nhà bắn loạt đạn cuối, khi đại tá Hoàng Xuân Vinh bước lên bục vinh quang nhận HCV, và quốc ca Việt Nam ngân vang chắc hẳn ai cũng không giấu được cảm xúc. Niềm tự hào, tinh thần dân tộc là đây. Sự khổ luyện của anh đã mang thành công và vinh quang cho Tổ quốc. Quá tuyệt vời”.
Hoàng Xuân Vinh trở thành từ khóa hot nhất ngày 7.8
Bên cạnh đó, “Hoàng Xuân Vinh” cũng được Google Trends ghi nhận là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên internet tại Việt Nam trong suốt ngày 7.8. Có lẽ chính vì vậy mà Google cũng nhanh chóng đưa ra một clip ngắn như là lời chúc mừng đến chiến tích tuyệt vời của anh. Nội dung clip ngắn được Google truyền tải rằng “Vietnam wakes up to their first ever gold medal”, tạm dịch là “Đất nước Việt Nam đón chào ngày mới với chiếc HCV Olympic đầu tiên”.
Ngoài “Hoàng Xuân Vinh”, “Nguyễn Thị Ánh Viên” là từ khóa xếp thứ hai trong báo cáo từ Google Trends. Mặc dù đã giành thành tích đứng thứ nhất nhóm vòng loại thứ ba, và phá kỷ lục cũ do chính mình lập ra, tuy nhiên nữ kình ngư vàng của Việt Nam đã không thể góp mặt vào vòng chung kết khi chỉ xếp ở vị trí thứ 9/33 VĐV tham gia (chỉ lấy 8 VĐV đứng đầu) trong nội dung 400 mét hỗn hợp nữ.
Hy vọng rằng trong những ngày thi đấu tiếp theo người dân Việt Nam tiếp tục nhận được những tin vui gửi từ Brazil. Dẫu biết HCV là điều rất khó khăn, nhưng người ta nói “không ai đánh thuế giấc mơ”, giống như điều thần kỳ mà Hoàng Xuân Vinh đã đạt được trong ngày 7.8.2016, một cột mốc lịch sử của thể thao Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.