Dàn ‘Sao mai’ hát mừng lễ Vu lan

27/07/2019 15:31 GMT+7

Nhiều giọng ca Sao mai góp mặt trong chương trình nghệ thuật Tứ ân mừng lễ Vu lan, sẽ diễn ra vào tối 16.8, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Ca sĩ Tân Nhàn, Phó trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, là người khởi xướng ý tưởng đêm diễn. Nữ ca sĩ chia sẻ, từ lời dặn dò của Thượng toạ Thích Minh Hiền, Phó trưởng ban Văn hoá T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chị đã lên ý tưởng thực hiện chương trình Tứ ân nhằm truyền tải bức thông điệp về chữ hiếu, về tứ trọng ân, cùng những giá trị tốt đẹp trong đạo lý làm người của dân tộc Việt Nam. Trong chương trình, Tân Nhàn đứng ở cả hai vai trò là chủ nhiệm chương trình và biên tập âm nhạc. 

Theo lời Phật dạy, ngày lễ Vu lan còn bao hàm các giá trị lớn lao mang ý nghĩa cộng đồng và giá trị tâm linh nằm ở trong tứ trọng ân, đó là ơn đất nước, ơn tam bảo, ơn cha mẹ, ơn chúng sinh. Đức Phật dạy, mỗi người sinh ra ở trên đời đều cần khắc ghi tứ trọng ân để trở thành những người sống trọn nghĩa, vẹn tình, tốt đời, đẹp đạo.

Chương trình dự kiến chia thành 4 phần, tượng trưng cho tứ ân, gồm những ca khúc ngợi ca vẻ đẹp, sự biết ơn với quê hương đất nước, những bài nhạc Phật chứa đựng lời dạy thiêng liêng đến mỗi người, những tác phẩm với những lời ca ghi khắc công ơn cha mẹ từ âm nhạc truyền thống đến tân nhạc, những ca khúc nói lên tình yêu thương giữa con người với con người.

“Mặc dù lên ý tưởng và xây dựng chương trình trong thời gian rất ngắn, chỉ hơn 1 tháng, nhưng tôi vô cùng hạnh phúc vì nhận được sự hỗ trợ quá lớn từ các nghệ sĩ”, ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ.

Không chỉ có ê kíp thực hiện chương trình, phần lớn nghệ sĩ tham gia đều không nhận thù lao, cùng hướng đến mục đích thiện tâm, lan toả những ý nghĩa tốt đẹp từ lời Phật dạy trong mùa Vu lan báo hiếu.

Chương trình nghệ thuật Tứ ân có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, trong đó có nhiều giọng ca bước ra từ cuộc thi Sao mai, như: NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đình Cương, ca sĩ Tân Nhàn, Sao mai Tuấn Anh, Sao mai Lê Anh Dũng, Sao mai Lương Nguyệt Anh, Sao mai Bích Hồng, Nguyễn Thu Hằng, Sao mai Ngọc Ký, nhóm Xẩm Hà Thành, ca sĩ Thu Hà, Hương Ly, Linh Hoa, Thanh Quý… Chương trình còn có sự tham gia của đạo diễn Phạm Hoàng Giang, đạo diễn âm nhạc Sơn Thạch,  giám đốc sản xuất Ngọc Châm.

Ê kíp thực hiện chương trình nghệ thuật Tứ Ân cho biết, toàn bộ lợi nhuận của chương trình sẽ được dành cho những mục đích thiện nguyện, san sẻ với những hoàn cảnh của phụ nữ, trẻ em gặp khó khăn, hoạn nạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.