Dân tố ngân hàng ‘bắt tay’ với bảo hiểm lừa đảo, Bộ Công an nói gì?

30/06/2023 13:19 GMT+7

Bộ Công an đang xác minh, làm rõ việc Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn và Công ty TNHH Manulife Việt Nam bị tố "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Sáng 30.6, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm. Phiên họp do trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, chủ trì.

Tại buổi họp báo, thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát kinh tế (C03) Bộ Công an, đã thông tin một số vấn đề xoay quanh việc Công ty TNHH Manulife Việt Nam (Manulife) và Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) bị tố "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách hàng thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. 

Dân tố ngân hàng ‘bắt tay’ với bảo hiểm lừa đảo, Bộ Công an nói gì? - Ảnh 1.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng C03, trả lời tại họp báo

NGUYỄN TRƯỜNG

Theo thiếu tướng Thành, C03 đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của nhà đầu tư và đang xác minh, làm rõ.

Quá trình thụ lý, C03 nhận thấy các hợp đồng chuyển từ sổ tiết kiệm sang gói bảo hiểm của Manulife đều rất minh bạch. Trong các hợp đồng đều có chữ ký của nhà đầu tư. Do vậy, cần xác minh nhiều vấn đề như: có hay không việc lãnh đạo SCB chỉ đạo nhân viên ngân hàng tuyên truyền cho khách hàng chuyển từ tiền gửi tiết kiệm sang gói bảo hiểm?; có hay không việc nhân viên ngân hàng sử dụng "nghiệp vụ" để khiến người dân chuyển hợp đồng?...

Phó cục trưởng C03 khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu, xác minh vụ việc trong thời gian tới; đồng thời khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, không nên thấy lãi suất cao mà ký hợp đồng, trong khi chưa hiểu rõ những ràng buộc đằng sau.

Trước đó, nhiều người đã gửi đơn tố giác tới cơ quan quản lý, giám sát bảo hiểm về việc giới thiệu, tư vấn mua bảo hiểm của nhân viên SCB và đại lý của Manulife.

Đơn thư nêu tình trạng đại lý bảo hiểm có hành vi lừa đảo, giả mạo để ký hợp đồng bảo hiểm và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh, khởi tố hình sự để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử cá nhân, tập thể lừa đảo; buộc SCB và Manulife giải quyết trả lại tiền cho người mua sản phẩm bảo hiểm.

Bên cạnh đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh, một số khách hàng phản ánh việc gửi tiết kiệm bị nhân viên bảo hiểm tư vấn không rõ ràng thông tin. Một số khách hàng cho biết khi đi gửi tiết kiệm tại SCB bị tư vấn chuyển sang mua gói bảo hiểm Tâm An đầu tư của Manulife. Sau khi đi đòi lại tiền gửi tiết kiệm, họ chưa nhận được trả lời thỏa đáng.

Bộ Công an nói về tiền ảo Pi: 'Dấu hiệu của hoạt động lôi kéo, đa cấp'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.