Đánh bom đoàn xe quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, 28 người chết

18/02/2016 08:27 GMT+7

Ít nhất 28 người chết và 61 người bị thương trong một vụ đánh bom tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào đoàn xe quân đội nước này, theo tờ The Guardian ngày 18.2.

Ít nhất 28 người chết và 61 người bị thương trong một vụ đánh bom tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào đoàn xe quân đội nước này, theo tờ The Guardian ngày 18.2.

Xe cứu hỏa tại hiện trường vụ đánh bom ở Ankara ngày 17.2 - Ảnh: ReutersXe cứu hỏa tại hiện trường vụ đánh bom ở Ankara ngày 17.2 - Ảnh: Reuters
Vụ đánh bom xảy ra vào 18 giờ 30 (giờ Ankara, tức 23 giờ 30 theo giờ Việt Nam) ngày 17.2 tại trung tâm thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Thị trưởng Ankara cho biết vụ đánh bom nhằm vào một đoàn xe quân đội đang dừng chờ đèn đỏ, gần tòa nhà quốc hội và trụ sở Bộ Quốc phòng, theo The Guardian.
Phó Thủ tướng kiêm người phát ngôn chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus xác nhận 28 người thiệt mạng và 61 người bị thương sau vụ đánh bom. Người thiệt mạng bao gồm cả binh sĩ và dân thường, theo Reuters.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cam kết sẽ chống lại mạnh mẽ hơn những tổ chức và cá nhân đứng sau vụ tấn công này. Tổng thống Erdogan phải hoãn chuyến thăm Azerbaijan và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cũng đã hủy chuyến công du tới Brussels (Bỉ) được lên kế hoạch vào ngày 18.2 sau khi biết tin về vụ đánh bom.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lên án vụ đánh bom này và mô tả đây là một vụ khủng bố. Bộ trưởng Tư pháp Bekir Bozdag cũng gọi vụ tấn công này là hành động khủng bố và xảy ra đúng thời điểm quốc hội đang họp.
Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Một nguồn tin quân sự cấp cao cho biết những dấu hiệu ban đầu cho thấy lực lượng người Kurd có thể đứng sau vụ này. Một số nguồn tin an ninh khác lại tin rằng chính IS gây ra vụ tấn công trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.