Kẻ đánh bom làm thủng máy bay có thể là người rơi xuống đất

05/02/2016 09:43 GMT+7

Hành khách bị hút khỏi lỗ thủng trên chiếc máy bay Airbus A321 và rớt xuống đất ở Somalia bị tình nghi chính là kẻ đánh bom tự sát. Ông ta có thể đã giấu bom trên xe lăn.

Hành khách bị hút khỏi lỗ thủng trên chiếc máy bay Airbus A321 và rớt xuống đất ở Somalia bị tình nghi chính là kẻ đánh bom tự sát. Ông ta có thể đã giấu bom trên xe lăn.

Vụ nổ đã làm thủng một lỗ lớn trên máy bay, hút ra ngoài người bị nghi là kẻ đánh bom - Ảnh: AFPVụ nổ đã làm thủng một lỗ lớn trên máy bay, hút ra ngoài người bị nghi là kẻ đánh bom - Ảnh: AFP
Tờ The Wall Street Journal hôm 4.2 dẫn nguồn tin từ một nhà ngoại giao phương Tây giấu tên tiết lộ, các nhà điều tra cho rằng người duy nhất thiệt mạng trong vụ nổ giữa trời hôm 2.2 chính là kẻ đánh bom máy bay này. Vụ nổ đã làm thủng một lỗ rộng cả mét ở một bên thân máy bay và một người đàn ông đã bị hút ra ngoài, rơi xuống đất khi chiếc máy bay vẫn đang ở trên trời. Xác của hành khách này đã được tìm thấy trên mặt đất, cách thủ đô Mogadishu (Somalia) gần 30 km.
Nhà ngoại giao trên nói: "Có người đã ngồi trên xe lăn mà lên máy bay và đó cũng chính là nhân vật bị tình nghi đã đánh bom tự sát".
Sự cố chấn động đã khiến chiếc Airbus - lúc đó đang giữa hành trình từ Mogadishu bay đến Djibouti - quay về lại điểm xuất phát. Bất chấp "vết thương hở miệng" trên thân, con chim sắt khổng lồ vẫn tiếp đất an toàn.
Sau khi thoát ra ngoài, phi công kinh hoàng thốt lên rằng ông đã nghe một tiếng nổ rất lớn, cho rằng đó là nổ bom. Hàng loạt bằng chứng khác cũng cho thấy đó chính là bom. Dù vậy, tới nay vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ nổ.
Riêng các nhà điều tra Mỹ cho rằng Al Shabaab - một tổ chức nổi dậy ở Somalia - là thủ phạm vụ đánh bom. Còn bản thân Al Shabaab thì không đề cập gì tới sự sự cố này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.