Đánh bom tòa nhà quốc hội Afghanistan, 6 tay súng Taliban thiệt mạng

22/06/2015 16:27 GMT+7

(TNO) Sáu tay súng Taliban đã bị tiêu diệt khi đánh bom tòa nhà quốc hội Afghanistan tại thủ đô Kabul ngày 22.6.

(TNO) Sáu tay súng Taliban đã bị tiêu diệt khi đánh bom tòa nhà quốc hội Afghanistan tại thủ đô Kabul ngày 22.6; hãng tin Al Jazeera dẫn nguồn tin từ cảnh sát Afghanistan.

Binh lính Afghanistan có mặt tại hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters
Hãng tin Al Jazeera (trụ sở tại Qatar) cho biết cuộc đấu súng giữa cảnh sát và những kẻ tấn công vừa kết thúc. Trước đó, có 2 vụ nổ lớn xảy ra và người dân gần đó nghe thấy tiếng súng. Các chính trị gia đã được sơ tán khỏi tòa nhà quốc hội. Hiện tại tòa nhà đã trống người, theo Al Jazeera.
BBC cho hay ít nhất 18 người bị thương trong vụ tấn công, đã được đưa đến bệnh viện. Al Jazeera dẫn truyền thông địa phương cho biết có ít nhất 6 vụ nổ được nghe thấy tại khu vực gần tòa nhà quốc hội.
Những chiếc xe phát nổ bên ngoài tòa nhà quốc hội Afghanistan - Ảnh: Reuters
Taliban đã nhận trách nhiệm vụ tấn công này. 
Sau khi các lực lượng nước ngoài rút quân và Mỹ giảm các cuộc không kích, Taliban đã mở nhiều cuộc tấn công tại các tỉnh quan trọng ở Afghanistan. Chỉ trong 2 ngày 21 và 22.6, Taliban đã chiếm được 2 huyện Dasht-e-Archi và Chardara thuộc tỉnh Kunduz.
Việc để mất 2 huyện chỉ trong thời gian ngắn đang khiến nhiều người nghi ngại về khả năng chống chọi lại Taliban của quân đội Afghanistan. Một quan chức địa phương cho hay binh lính Afghanistan đang chuẩn bị cuộc tấn công nhằm chiếm lại những nơi này, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.