Taliban nhận trách nhiệm vụ tấn công nhà khách quốc tế ở Afghanistan

14/05/2015 16:48 GMT+7

(TNO) Lực lượng Taliban tại Afghanistan ngày 14.5 đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công vào một nhà khách quốc tế, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

(TNO) Lực lượng Taliban tại Afghanistan ngày 14.5 đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công vào một nhà khách quốc tế, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Taliban khẳng định vụ tấn công này nhằm trả đũa Mỹ và các nước đồng minh đã hỗ trợ cho chính phủ của Tổng thống Ashraf Ghani, theo Reuters.

Lực lượng Taliban tại AfghanistanLực lượng Taliban tại Afghanistan nhận trách nhiệm vụ tấn công nhà khách quốc tế ở Kabul ngày 13.5 - Ảnh: Reuters
Trong một tuyên bố gửi qua email ngày 14.5, người phát ngôn của lực lượng Taliban tại Afghanistan, ông Zabihullah Mujahid, cho biết lực lượng này đã tiến hành vụ tấn công tối 13.5 tại nhà khách quốc tế ở thủ đô Kabul với mục đích sát hại các công dân nước ngoài.
Zabihullah Mujahid khẳng định vụ tấn công này nhằm trả đũa Mỹ và các đồng minh của Mỹ vì hỗ trợ cho chính phủ của Tổng thống Ashraf Ghani.
Hôm 5.5, Taliban tuyên bố chỉ đàm phán hòa bình với chính phủ Afghanistan khi Mỹ rút hết binh lính khỏi nước này, theo Washington Post.
Vụ xả súng xảy ra từ lúc 20 giờ 30 phút (giờ địa phương) tại nhà khách Park Palace, ở khu Kolola Pushta thuộc thủ đô Kabul, khu vực có nhiều nhà khách, khách sạn quốc tế; gần văn phòng của Liên hiệp quốc, Bộ Nội vụ Afghanistan và Đại sứ quán Ấn Độ. Reuters cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ xả súng, có một số khách đang ăn tối và số khác đang tham gia một buổi hòa nhạc tại nhà khách này.
Người phát ngôn của Taliban nêu rõ, lực lượng này đã xác định chính xác thời gian và địa điểm diễn ra buổi hòa nhạc để tiến hành vụ tấn công, theo Reuters.
Cảnh sát điều tra tội phạm thành phố Kabul cho biết, số người thiệt mạng trong vụ xả súng đã tăng lên 11 người, bao gồm 1 kẻ thực hiện vụ tấn công. Trong khi đó, một nguồn tin an ninh khác nói rằng đã có 14 người thiệt mạng nhưng thông tin này chưa được xác nhận.
Đại sứ quán Mỹ và Ấn Độ đã xác nhận có công dân của mình thiệt mạng trong vụ tấn công.
Trước đó, lực lượng Taliban cũng đã nhận trách nhiệm về một vụ tấn công khác xảy ra cùng ngày 13.5, khi những kẻ tấn công đã xả súng vào một cuộc họp quan trọng giữa các giáo sĩ Hồi giáo tại tỉnh Helmand (miền nam Afghanistan) làm ít nhất 7 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.