Danh hài Bill Cosby tiếp tục bị tố cáo tấn công tình dục

03/05/2015 07:00 GMT+7

Nữ nhà văn Sammie Mays và nữ diễn viên Lili Bernard vừa tố cáo danh hài Mỹ Bill Cosby về hành vi tấn công tình dục từ nhiều năm trước, góp phần đưa danh sách nạn nhân tố cáo ông lên tới trên con số 40, theo Reuters ngày 1.5.

Nữ nhà văn Sammie Mays và nữ diễn viên Lili Bernard vừa tố cáo danh hài Mỹ Bill Cosby về hành vi tấn công tình dục từ nhiều năm trước, góp phần đưa danh sách nạn nhân tố cáo ông lên tới trên con số 40, theo Reuters ngày 1.5.

Lili Bernard (trái) cho biết cô vẫn bị ám ảnh bởi những gì Cosby đã gây ra - Ảnh: Reuters
Lili Bernard (trái) cho biết cô vẫn bị ám ảnh bởi những gì Cosby đã gây ra - Ảnh: Reuters
Hai nạn nhân trên đã đưa ra lời cáo buộc cùng luật sư nổi tiếng Gloria Allred trong một buổi họp báo ngay trước khi Bill Cosby hoàn tất show diễn toàn quốc cuối cùng tại Atlanta, Mỹ.
Bill Cosby sinh ngày 12.7.1937, từng nổi tiếng với vai diễn tiến sĩ Cliff Huxtable trong loạt series truyền hình Cosby Show. Từ năm 2000, ông dính liên tiếp vào các cáo buộc tấn công tình dục nhưng các luật sư của ông đều bác bỏ. Tuy nhiên, luật sư của ông đã không đưa ra lời bình luận hoặc bác bỏ nào trước những cáo buộc vào ngày 1.5 qua.
Lili Bernard tố cáo Bill Cosby đã bỏ thuốc mê, hãm hiếp và đe dọa cô khi ông giúp cô một vai trong show diễn của ông trong thời gian 1984 - 1992. Sau khi kể lại việc bị Cosby tấn công tình dục cho gia đình, bạn bè và người đại diện của cô, Bernard đã suy sụp tinh thần tới mức tự sát và phải nằm viện dài ngày.
“Sau khi hoàn toàn khiến tôi tin tưởng và ngưỡng mộ, ông ta đã đánh thuốc mê và cưỡng hiếp tôi. Tới nay, tôi vẫn còn bị ám ảnh. Giờ tôi đứng đây để lấy lại sức mạnh của mình và đối mặt với nỗi sợ hãi đã làm tôi tê liệt nhiều năm qua”, Bernard nói tại buổi họp báo.
Còn nhà văn Sammie Mays cho biết bà gặp Cosby tại một hội nghị truyền hình ở New Orleans năm 1986. Sau khi được Cosby đồng ý trả lời phỏng vấn, cả hai về phòng khách sạn của ông và bà đã ngất lịm đi sau khi uống một ly nước tại đây. Khi tỉnh dậy, bà phát hiện thấy mình khỏa thân và Cosby đang ngắm bà chằm chằm.
Luật sư Gloria Allred - người đã nhận được nhiều ủy thác từ những nạn nhân của Cosby - cho biết bà sẽ tổ chức một kế hoạch biểu tình vào thứ bảy tới tại Nhà hát Atlanta nơi Cosby đang trình diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.