Thủ tướng Anh: Xâm hại tình dục trẻ em ngang với tội phạm có tổ chức

03/03/2015 15:54 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Anh David Cameron đưa tội lạm dụng tình dục trẻ em thành vấn đề ưu tiên quốc gia, ngang tầm với tội phạm có tổ chức.

(TNO) Ngày 3.3, Thủ tướng Anh David Cameron đưa tội lạm dụng tình dục trẻ em thành vấn đề ưu tiên quốc gia, ngang tầm với tội phạm có tổ chức, khi đưa ra hàng loạt biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng lạm dụng có hệ thống, theo Reuters.

Thủ tướng Anh sẽ liệt tội lạm dụng tình dục trẻ em vào danh sách các mối đe dọa quốc gia - Ảnh: Reuters
Nước Anh đã từng rúng động với hàng loạt vụ phanh phui về nạn lạm dụng tình dục trẻ em, gồm một vụ tại thị trấn Rotherham, miền bắc nước Anh với khoảng 1.400 trẻ em, trong đó có những nạn nhân chỉ mới 11 tuổi, bị một băng nhóm chủ yếu là người châu Á lạm dụng, theo Reuters ngày 3.3.
Việc xếp tội lạm dụng tình dục trẻ em như một mối đe dọa của quốc gia, ngang hàng với tội phạm có tổ chức, sẽ đặt trách nhiệm cho lực lượng cảnh sát liên kết với các vùng lân cận để bảo vệ trẻ em, Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo.
Ông Cameron cũng sẽ có những biện pháp cải thiện sự phối hợp giữa các cơ quan nhà nước nhằm tạo điều kiện cho việc tố giác tội phạm.
Thêm vào đó, Thủ tướng Cameron sẽ đề xuất những mức phạt đối với các nhân viên nhà nước không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ trẻ em khỏi tình trạng bị lạm dụng.
Chân dung 5 thủ phạm cưỡng hiếp trẻ em tại Rotherham năm 2010 - Ảnh chụp màn hình Ibitimes
“Tất cả chúng ta đã phải kinh sợ trước việc nhiều cô gái trẻ chịu đựng sự lạm dụng tại Rotherham và nhiều nơi khác trên khắp đất nước”, Reuters trích dẫn bài phát biểu mà Thủ tướng Cameron. Ông Cameron cho rằng trẻ em đã bị phớt lờ, đôi khi còn bị đổ lỗi và những vấn đề đó thường bị bỏ qua. “Lối văn hóa phủ nhận đó cần phải bị nhổ bỏ tận gốc”, theo đoạn trích bài phát biểu của ông Cameron được Văn phòng Thủ tướng công bố.
Chính phủ Anh đã tiến hành một cuộc điều tra đối với hàng chục vụ xâm hại trẻ em và xem xét liệu có hay không việc các quan chức nắm quyền che đậy cho những vụ việc đó.
Hôm 2.3, cảnh sát Anh đã bắt giữ 10 người đàn ông vì hành vi tấn công tình dục; trong đó, có một số trường hợp liên quan đến trẻ em. Đây là một phần trong chiến dịch điều tra quy mô lớn của cảnh sát nhắm vào nạn lạm dụng tình dục trẻ em ở thị trấn Rochdale phía bắc nước Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.