Đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' và hành trình cứu con gái

Thúy Hằng
Thúy Hằng
19/03/2019 09:09 GMT+7

Đạo diễn Đỗ Đức Thành đồng hành cùng với con giành lại sự sống. “Chỉ trong 10 ngày điều trị nhiễm trùng, cộng với 2 lần phẫu thuật cánh tay cho con, chúng tôi mất 99.000 đô la Singapore (trên 1,7 tỉ đồng)”, đạo diễn nói.

Đạo diễn Đỗ Đức Thành rất nhớ những lúc Đỗ Hạnh An, con gái 20 tuổi của anh còn khỏe mạnh, cô bé đàn giỏi hát hay luôn ước mơ theo đuổi con đường nghệ thuật.

Bán tất cả tài sản để cứu con

Đỗ Hạnh An phát hiện bị ung thư máu khi vừa sang tuổi 18. Sau một thời gian điều trị tại Việt Nam, Hạnh An được đưa tới Bệnh viện Raffles, Singapore để điều trị.
Cha của An, đạo diễn Đỗ Đức Thành trở thành người đồng hành cùng với con trong trận chiến giành lại sự sống. Hạnh An được ghép tủy từ em trai, nhưng tế bào ung thư vẫn chưa bị tiêu diệt toàn bộ. Mới đây, khi đang trong phác đồ điều trị ung thư máu, Hạnh An bị nhiễm trùng nặng ở cánh tay do vi khuẩn kỵ khí tấn công, trong khi hệ miễn dịch của cơ thể đang kém.
“Chỉ trong 10 ngày điều trị nhiễm trùng, cộng với 2 lần phẫu thuật cánh tay cho con, chúng tôi mất 99.000 đô la Singapore (trên 1,7 tỉ đồng). Con số này vẫn chưa dừng lại”, đạo diễn chia sẻ.
Trước đó, trong gần 2 năm chiến đấu với ung thư máu cho con gái, gia đình anh Thành đã tiêu tốn hơn 9 tỉ đồng. Anh quyết định bán nhà, bán xe hơi và các tài sản giá trị, để chuẩn bị cho các phác đồ tiếp theo tại Singapore. Tuy nhiên, bất ngờ xảy đến, Hạnh An bị nhiễm trùng, tiền điều trị cho con lại đội lên.
“Đau đớn cùng cực trong đời là không đủ tiền lo cho con. Nhưng tôi luôn tin, khi mình bước qua đỉnh núi ngặt nghèo này, sẽ thấy con đường”, anh Thành trầm ngâm.
Lá lành đùm lá rách: Đạo diễn Những ngọn nến trong đêm và hành trình cứu con1
An luôn lạc quan

Đêm không thể dài mãi được

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Đỗ Hạnh An; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến Đỗ Hạnh An trong thời gian sớm nhất.
Trong một căn phòng cho thuê, rất gần Bệnh viện Raffles, Singapore, mỗi buổi sáng, người ta thấy người cha Đỗ Đức Thành dậy từ sáng sớm tinh mơ, đi chợ, nấu nướng đồ ăn cho con, xong đâu đấy chờ con tỉnh dậy, giúp con vệ sinh cá nhân, nhìn con ăn từng muỗng, dù ít thôi anh cũng thấy vui lòng.
Anh xúc động: “Nhìn con gồng người, nắm chặt từng ngón tay, giữ chiếc muỗng và xúc muỗng đồ ăn vào miệng, rồi lại cắn răng, xúc muỗng thứ hai, tôi thấy lòng thắt lại. Hạnh An là như vậy, con bé dũng cảm, lạc quan, những ngày trước khi sức khỏe còn cho phép, con bé chơi đàn ngay trong phòng bệnh. Mấy hôm nay, không thể tự di chuyển, cử động trên giường còn quá đỗi khó khăn, con mở phần hát karaoke trên điện thoại, khe khẽ hát”.
Đạo diễn của những phim truyền hình nổi tiếng như Những ngọn nến trong đêm, Gió qua miền tối sáng, Những giấc mơ dài, Lập trình cho trái tim… bảo, anh luôn thầm cảm ơn những bạn bè, anh em, đồng nghiệp những ngày qua đã luôn bên cạnh, ủng hộ vật chất, tinh thần cho hai cha con. Anh và con gái sẽ không bỏ cuộc.
Hai năm qua, dù đang chăm con bệnh nặng, nhưng bắt gặp những cha mẹ khác giữa Singapore, vì rào cản ngôn ngữ không biết giao tiếp với bác sĩ, dịch thuật giấy tờ, không biết cách đo nhiệt kế, huyết áp cho con… anh Thành đều nhanh nhảu giúp đỡ mọi người.
“Là con người, trong cuộc sống ai cũng có lúc tưởng chừng không thể đứng vững. Tôi cũng từng có lúc không biết phải bắt đầu từ đâu để cứu con, không biết con sẽ ra sao, chúng tôi sẽ cần bao nhiêu tiền, cần bao nhiêu thời gian. Nhưng tôi vẫn cứ tiếp tục bước đi. Đêm không thể nào dài mãi được…”.
Hiện tại gia đình anh Đỗ Đức Thành đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để tiếp tục chiến đấu với tử thần, cứu sống con gái mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.