Người không quan tâm đến giá xăng
Hoàng Thanh Thắng 31 tuổi (ngụ đường Lê Văn Sỹ, P.1, Q.Tân Bình) đang làm trong ngành truyền thông ở P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Những năm gần đây Thắng thường di chuyển bằng xe đạp hơn là những phương tiện khác.
Thanh Thắng chọn đi làm bằng xe đạp trong 4 năm qua |
Dạ Thảo |
Sáng sớm, anh chuẩn bị mọi thứ chỉn chu, khoác lên mình bộ quần áo công sở, cầm chiếc cặp đựng máy tính rồi đạp xe đến công ty. Hành trình đi làm của anh dài 15 km từ P.1, Q.Tân Bình đến đường Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức.
Khoảng 7 giờ anh di chuyển từ đường Lê Văn Sỹ rẽ vào hướng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, bám theo đường Hoàng Sa rồi men theo đó qua đường Điện Biên Phủ để đến TP.Thủ Đức. Thắng cho biết, dù 9 giờ mới đến giờ làm việc nhưng anh lựa chọn đi sớm để có thể tận hưởng cuộc sống bằng những vòng đạp xe.
Anh bắt đầu đi xe đạp từ đầu năm 2019 bằng chiếc xe rẻ tiền. Dần dần Thắng bắt đầu mê xe đạp hơn và đầu tư nâng cấp lên những chiếc xe đời mới. Vì quá yêu xe đạp nên kể từ đó đến nay anh quyết định bỏ xe máy, sử dụng xe đạp để di chuyển mỗi ngày.
Thắng len lỏi đạp xe cùng các phương tiện khác vào sáng 1.6 |
“Đạp xe đi làm không hề khó khăn hay mệt mỏi mà ngược lại còn cảm thấy khoẻ trong người. Dù nắng hay mưa tôi vẫn cảm thấy không gì khó chịu”, Thanh Thắng chia sẻ.
Để chứng minh điều tuyệt vời từ xe đạp mang lại, anh cho biết đạp xe chậm, rất thong thả, ghé tiệm ăn sáng và lân la uống cà phê với bạn bè trước khi vào làm. Việc thay đổi phương tiện di chuyển từ xe máy sang xe đạp mang lại nhiều thứ, không chỉ tiết kiệm về tài chính mà còn mang lại sự trải nghiệm nhịp sống khác. Ở khía cạnh kinh tế thì những trải nghiệm đó đáng giá gấp nhiều triệu đồng tiết kiệm khi đổ xăng xe máy.
“Thật sự khi đã quen với xe đạp rồi thì cảm thấy rất thoải mái, không lo chỗ gửi xe. Lợi ích của đạp xe giúp cơ thể được hoạt động một cách tự nhiên. Vừa đạp xe tôi vừa có thời gian để cảm nhận cuộc sống nhiều hơn, các giác quan được thư giãn, nhẹ nhàng hơn, giảm căng thẳng… Những điều này đi xe máy không có được”, Thắng nói.
Đạp xe đi làm cũng có những thú vui riêng |
Ngoài đi làm, anh còn sử dụng xe đạp đi chơi, tập thể thao hay thậm chí đi lại xung quanh thành phố. Do đó, trong 4 năm nay anh chưa hề tốn tiền cho việc đổ xăng lần nào. Không những vậy Thắng còn tính nhẩm trong 4 năm qua đã tiết kiệm hàng chục triệu đồng cho tiền đổ xăng, nhớt và sửa chữa xe máy.
Sử dụng xe đạp đi làm không khó
Để tiện cho việc đi làm, sau nhiều năm Thắng rút ra được nhiều kinh nghiệm khi mang đồ đạc bên mình. Anh chọn loại xe phù hợp với thể hình, địa hình thành phố và sắp xếp đồ đạc trên xe. Từ đó tinh gọn lại mọi thứ trong hành trình đạp xe đi làm.
Trước khi đến công ty, Thắng dừng xe lại một quán cà phê quen thuộc để uống cà phê cùng bạn bè |
Theo Thắng, sau đợt dịch vừa qua, các hội nhóm thể thao có nhiều thành viên mới hơn, bao gồm cả các bộ môn xe đạp và nhóm sử dụng xe đạp đi làm. Việc người trẻ đi làm bằng xe đạp giờ đã là một điều gì đó không quá mới mẻ và kỳ lạ trong mắt mọi người nữa. Một số người xung quanh Thắng cũng đã bắt đầu sử dụng xe đạp nhiều hơn, thậm chí đạp xe đi làm.
Đạp xe giúp rèn thể lực khi vượt qua các cây cầu cao |
Thắng cho biết 4 năm qua không hề quan tâm đến giá xăng tăng như thế nào |
Hiện tại, với giá xăng đang tăng, việc đạp xe đi làm đã trở thành lựa chọn của nhiều người. Theo Thắng, điều cản trở việc đi làm bằng xe đạp của người trẻ hiện nay đa phần xoay quanh câu chuyện hạ tầng đường sá và ý thức tham gia giao thông của một số người cá biệt. Tuy vậy, nếu chịu khó suy nghĩ tích cực thì người trẻ đi xe đạp vẫn là một lựa chọn năng động nhất trong thời buổi hiện nay.
Và sáng nay, sau 2 tiếng thoải mái đạp xe trên phố, đúng 9 giờ Thắng cũng đến công ty mà không cần suy nghĩ hôm nay xăng tăng giá như thế nào.
Bình luận (0)