Đủ mọi cuộc gọi
Tôi và các thành viên trong gia đình quá mệt mỏi với các cuộc gọi để mời chào mua bảo hiểm, vay tiền, học hành… Có đủ lý do, đủ giọng nói, đủ cách để các công ty, dịch vụ chào mời hàng hóa của họ. Đó là lý do tôi rất sợ nghe điện thoại từ các số lạ, số mà mình không lưu vào danh bạ. Cũng vì “sợ” nghe các cuộc gọi quảng cáo mà tôi bị bạn bè trách là sao không nghe máy, số lạ không nghe… Nhưng thà vậy chứ mỗi ngày phải nghe đủ mọi cuộc gọi, đủ lời chào mời thì ai chịu cho thấu!
Trần Thanh Trà (Q.9, TP.HCM)
|
Chặn hoài không xuể
Tôi sử dụng điện thoại thông minh và cũng đã áp dụng biện pháp chặn số từng gọi đến quảng cáo. Nhưng như vòi bạch tuộc, chặn số này thì số khác lại gọi đến, cùng một công ty bảo hiểm, tài chính nhưng hết người này gọi lại đến người khác gọi, riết rồi danh sách chặn cuộc gọi của tôi dài lê thê. Và mỗi ngày các cuộc gọi rác vẫn cứ đến, cứ làm phiền, chặn hoài không xuể. Thôi thì cứ chọn cách nghe, 2 câu đầu mà nghe quảng cáo thì đành từ chối, cúp máy. Sống chung với “cuộc gọi rác” là lựa chọn hiện tại của tôi trong khi chờ đợi cơ quan chức năng có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng này.
Võ Hữu Điền (P.An Phú, Q.2, TP.HCM)
tin liên quan
Phụ huynh thời công nghệ: Quản lý việc học của con bằng điện thoạiTrong guồng quay của nhịp sống hối hả, nhiều phụ huynh quá bận rộn
nên giao phó hoàn toàn con cái cho nhà trường dẫn đến những bất ổn trong
việc giáo dục con trẻ.
Họ khiến mình thành kẻ thô lỗ
Những cuộc gọi rác đã quấy rầy rất nhiều người, và khiến người nghe bực bội, trở thành kẻ thô lỗ, mất lịch sự. Tôi cũng rơi vào trường hợp tương tự. Có khi đang chờ một cuộc gọi quan trọng từ đối tác, thấy cuộc gọi đến thì mừng lắm, nôn nao bắt máy ngay, ai dè lại là… quảng cáo. Như thế thử hỏi không bực mình sao được nên đành cúp máy không nghe, hoặc trả lời gọn lỏn “tôi không có nhu cầu” rồi tắt máy. Hành động xong tôi tự thấy mình trở nên tệ. Nhưng nếu không như thế cũng chẳng còn cách lựa chọn nào khác.
Hồ Thịnh Phát (Q.6, TP.HCM)
Từ bỏ
Tôi từng là nhân viên phụ trách gọi điện để chào mời khách hàng mua sản phẩm. Ngày mới vào nghề tôi háo hức lắm. Nhưng ngay cuộc gọi đầu tiên tôi đã bị người nghe máy nói như tát nước vào mặt, chửi xối xả. Và những cuộc gọi tiếp theo cũng không khá hơn. Thú thật, lúc biết công việc của mình sẽ làm phiền người khác, tôi đã rất run sợ khi ai đó bắt máy, gọi điện mà cầu người nghe không bắt máy, có lạ lắm không, nhưng sự thật là vậy. Nếu ai từ chối nghe một cách lịch sự thì mình còn an ủi phần nào, ai đó chửi, cúp máy ngang là buồn lắm nhưng cũng đành chịu. Góp ý kiến này để mong mọi người hiểu cho, làm công việc này cũng vất vả và sợ lắm. Đó là lý do tôi chia tay sớm để tìm một công việc phù hợp.
Nguyễn Thị Mỹ Linh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Nghề làm phiền người khác
Tôi nghĩ đa số những nhân viên chấp nhận làm công việc này đều khó khăn khi tìm việc, khó khăn về tài chính, chứ chọn cái nghề làm phiền người khác thì chẳng ai muốn. Khi vào làm việc họ cũng được huấn luyện, đào tạo cách thức để khiến khách hàng hài lòng, vui vẻ nghe máy… Nhưng khách nào hài lòng nổi khi nghe quảng cáo những sản phẩm mà họ không có nhu cầu. Các công ty nên xem xét, điều chỉnh lại hoạt động bán hàng qua điện thoại của mình. Đừng để khách hàng mất thiện cảm thêm nữa.
Nguyễn Minh Khang (Q.5, TP.HCM)
Võ Thị Ánh Tuyết (Q.9, TP.HCM)
Võ Kim Yến (Bảo Lộc, Lâm Đồng)
T.T - Duy Khang (thực hiện)
|
Bình luận (0)