Dấu hiệu nhận biết bệnh tim

09/07/2016 09:00 GMT+7

Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới nên việc phát hiện sớm bệnh giúp điều trị kịp thời và ngăn ngừa những hậu quả nghiêm trọng.

Theo trang tin WebMD, nhiều người mắc bệnh tim nhưng không biết bởi vì những vấn đề về tim có thể bị nhầm lẫn với bệnh khác như chứng khó tiêu. Khi bị bệnh tim, những dấu hiệu dưới đây thường xuất hiện.
Cực kỳ mệt mỏi. Bạn thường xuyên cảm thấy quá mệt mỏi, phải dừng lại và nghỉ ngơi trong khi đang làm những công việc hằng ngày. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh tim và điều này là do tim không cung cấp đủ máu giàu ô xy đến các cơ quan trong cơ thể gây ra triệu chứng mệt mỏi.

tin liên quan

Tại sao ngồi nhiều gây hại cho tim?
Nhiều nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra mối tương quan giữa thời gian ngồi (xem TV, làm việc, sử dụng máy tính, lái xe, ăn uống) với nguy cơ gia tăng đáng kể bệnh tim mạch.

Khó thở, đau ngực. Khó thở là triệu chứng thường gặp nhất đối với bệnh suy tim và nó làm cho người bệnh thở hổn hển cũng như khó khăn trong trò chuyện. Đau ngực là triệu chứng điển hình của cơn đau tim. Người bệnh bị đau thắt ngực với cảm giác như có vật nặng chèn ép vào ngực rất khó chịu và cơn đau này thường bị nhầm lẫn với chứng khó tiêu hoặc ợ nóng. Nếu đau ngực không xảy ra ngay sau bữa ăn và nó đi kèm với buồn nôn, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Phù chân. Phù chân có thể là một dấu hiệu của suy tim. Triệu chứng này là do khả năng bơm máu của tim kém đi, van tim không đóng được bình thường dẫn đến chân bị phù và nó thường đi kèm theo cảm giác mệt mỏi hoặc khó thở.
Chóng mặt, choáng váng. Bạn bị chóng mặt hoặc choáng váng mà không có lý do rõ ràng như tập thể dục quá độ hay mất nước. Hiện tượng này có thể do lượng máu về tim không đủ và nếu chóng mặt đi kèm theo khó thở, toát mồ hôi thì đó là dấu hiệu bạn đang gặp vấn đề về tim mạch.

Lo lắng, đổ mồ hôi, buồn nôn. Bạn đột nhiên cảm thấy lo lắng, đổ mồ hôi và buồn nôn. Những triệu chứng này có thể là dấu hiệu của bệnh tim. Bạn bị đổ mồ hôi đột ngột, ướt đẫm mồ hôi và da mặt bị tái nhợt mà không rõ nguyên nhân. Nếu có những dấu hiệu trên đi kèm với mệt mỏi, khó thở, đau ngực thì bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị ngay.
Đau hàm, đau nửa đầu. Nếu bị đau hàm liên tục, ngày càng nặng hơn thì bạn có thể bị bệnh tim và điều này là do các dây thần kinh gắn liền với hàm nằm gần tim. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên bị đau nửa đầu thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn đối với trái tim. Sự xuất hiện của chứng đau nửa đầu thường có liên quan đến những bất thường về tim mạch và khoảng 40% bệnh nhân tim mạch bị đau nửa đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.