Đâu là lý do Nga đưa chiến đấu cơ tàng hình Su-57 tới Syria?

Văn Khoa
Văn Khoa
26/02/2018 15:58 GMT+7

Nguồn tin cho biết quyết định điều chiến đấu cơ này đến Hmeymim được đưa ra tại cuộc triển lãm hàng không ở Nga hồi tháng 7.2017.

Nhật báo Kommersant vừa dẫn một số nguồn tin quân sự tiết lộ những lý do của việc Nga có thể đã điều 4 chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 Su-57 tới Syria vừa qua.
Trong tuần qua, một người sử dụng Twitter tên Wael Al Hussaini đã hai lần đưa một số hình ảnh và đoạn phim cho thấy Nga dường như đã điều tổng cộng 4 chiếc Su-57 tới căn cứ không quân Hmeymim ở Syria. Cho đến nay, Bộ Quốc phòng Nga cũng không xác nhận hay phủ nhận thông tin này.
Trong khi đó, các nguồn tin quân sự tiết lộ với Kommersant rằng số máy bay Su-57 được triển khai tới Syria để kiểm tra hệ thống radar và khả năng tác chiến điện tử. Nguồn tin cho biết thêm Su-57 sẽ không tham gia sứ mệnh tác chiến ở Syria và quyết định điều chiến đấu cơ này đến Hmeymim được đưa ra tại cuộc triển lãm hàng không ở Nga hồi tháng 7.2017.
Cũng theo các nguồn tin, việc điều Su-57 đến Syria còn nhằm dùng các hoạt động quân sự của Nga ở Syria để phô trương năng lực của ngành công nghiệp quân sự nước này.
Su-57 được cho là chiến đấu cơ Nga đầu tiên sử dụng công nghệ tàng hình, bay thử nghiệm lần đầu vào năm 2010. Đến nay, Nga đã sản xuất 12 chiếc Su-57 để bay thử nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.