Đầu tư vào Đà Nẵng 'không được gây ô nhiễm'

18/05/2016 21:38 GMT+7

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh việc các công ty phải đảm bảo môi trường khi đầu tư vào địa phương.

Tại buổi kiểm tra và làm việc với các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) vào chiều 18.5, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh việc các công ty phải đảm bảo môi trường khi đầu tư vào địa phương.
Làm việc với Công ty TNHH TCIE Việt Nam (thuộc Tập đoàn Tan Chong, Malaysia, chuyên lắp ráp các dòng xe ô tô Nissan), Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết, mặc dù định hướng các ngành thương mại, dịch vụ, công nghệ cao làm ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng Đà Nẵng vẫn luôn quan tâm đến các ngành sản xuất.
Bên cạnh việc tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thành phố, ông Xuân Anh cũng nhấn mạnh việc các nhà đầu tư cũng cần phải đảm bảo môi trường khi hoạt động trên địa bàn.
“Đối với các ngành sản xuất, điều kiện đầu tiên là không được gây ô nhiễm môi trường rồi mới tính chuyện mở rộng đầu tư, kinh doanh tại thành phố”, ông Xuân Anh nói.
Còn tại cuộc làm việc với Công ty ống thép Hòa Phát (Tập đoàn Hòa Phát), sau khi nghe đại diện chủ đầu tư báo cáo về tình hình tuyển dụng lao động, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã đề nghị công ty nên ưu tiên tuyển dụng lao động tại chỗ (tại Q.Liên Chiểu).
Ông Xuân Anh cũng cho biết, TP sẽ giải quyết nhanh nhất các thủ tục để nhà đầu tư mở rộng quy mô trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.