Những năm gần đây, David Beckham đẩy mạnh việc kinh doanh thương hiệu cá nhân thông qua Seven Global LLP. Đây là đơn vị liên doanh được điều hành bởi công ty DB Ventures Limited của cựu danh thủ người Anh và Seven Global Holding Company Limited, phụ trách việc bán các sản phẩm mang thương hiệu của cựu ngôi sao bóng đá này. The Mirror tiết lộ doanh số bán các sản phẩm giày dép, nước hoa, đồng hồ và quần áo gắn tên David Beckham đạt tới 17,4 triệu bảng Anh (hơn 556 tỉ đồng) vào năm ngoái. Những sản phẩm này được bày bán tại các cửa hàng lớn và thu về 47.671 bảng Anh/ngày (hơn 1,5 tỉ đồng). Báo cáo từ Seven Global LLP cho biết: “David Beckham là nhân vật nổi tiếng quốc tế, tên tuổi của anh đã trở thành một thương hiệu riêng về phong cách sống. Mọi người tin rằng cái tên David Beckham kết hợp với chiến lược kinh doanh của công ty sẽ vượt qua bất kỳ sự cạnh tranh nào trên thị trường hiện nay”.
|
Ở tuổi 46, David Beckham vẫn là cái tên có tầm ảnh hưởng với công chúng và liên tục được các nhãn hàng danh tiếng săn đón đồng thời có hàng tá sản phẩm mang tên mình. Anh từng tham gia các chiến dịch của Tudor, Biotherm Homme, làm việc với Adidas, Breitling, Armani, Gillette… Gần đây, ông bố 4 con được công bố là đại sứ mới của Maserati và xuất hiện trong một video hành động của thương hiệu xe thể thao. Cách đây ít lâu, cựu danh thủ cũng xác nhận tham gia chương trình của Disney+ trong vai trò cố vấn cho một đội bóng trẻ.
Trong khi việc kinh doanh thương hiệu của David Beckham đang hoạt động tốt thì tình hình kinh doanh thời trang của vợ anh là nữ ca sĩ - nhà thiết kế Victoria Beckham đã lỗ tổng cộng hơn 46 triệu bảng Anh kể từ khi thương hiệu của cô ra mắt. Theo báo cáo hồi tháng 2, các kiểm toán viên đã cảnh báo về nguy cơ công ty này không thể tiếp tục hoạt động. Trước đó, thương hiệu thời trang của cựu ngôi sao nhóm Spice Girls đã ghi nhận khoản lỗ 12,3 triệu bảng Anh trong năm 2018 và 11,8 triệu bảng Anh cho năm 2019.
|
Victoria Beckham ra mắt nhãn hiệu thời trang cùng tên vào năm 2008 với bộ sưu tập váy sau đó nhanh chóng mở rộng phạm vi kinh doanh sang túi xách, áo khoác, giày dép và phụ kiện. Bạn bè của sao nữ quyền lực này cho biết cô quyết tâm duy trì công ty của mình bất chấp những lời gièm pha và các số liệu đáng báo động. Một nguồn tin tiết lộ: “Đây là điều mang lại bản sắc riêng cho Victoria, cô ấy yêu chúng và bất chấp những trở ngại rõ ràng. Cô ấy thích thú và cực kỳ đam mê với thương hiệu của mình”.
Bình luận (0)