Để làm săn chắc vùng da bụng

08/07/2018 08:05 GMT+7

Bạn ngại mặc đồ bơi khi đi biển vì làn da vùng bụng chảy xệ, kém săn? Đừng quá lo lắng, những gợi ý sau từ các chuyên gia có thể giúp khắc phục vấn đề này, theo trang tin livestrong.com.

Lòng trắng trứng có tác dụng làm săn chắc da vì đây là chất làm se tự nhiên và chứa nhiều protein giúp tạo sự săn chắc cho da. Chỉ cần thoa lòng trắng trứng lên vùng da bị ảnh hưởng và để khô. Sau 20 - 25 phút, dùng khăn ướt lau sạch. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày giúp tăng tính hiệu quả.
Điều trị dầu dừa qua đêm vì các dưỡng chất trong loại dầu này giúp cải thiện làn da. Đun nóng 2 - 3 muỗng dầu dừa trong lò vi sóng, khi dầu nguội thì mát xa khắp bụng. Để như vậy suốt đêm và rửa sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau.
Các đặc tính xoa dịu vết thương của nước hoa hồng có tác dụng làm da săn chắc. Thoa nước hoa hồng lên vùng bụng để qua đêm và rửa sạch bằng nước ấm vào buổi sáng.
Mát xa bằng dầu hạnh nhân vì đây là kho chứa chất dinh dưỡng và vitamin E, giúp làm săn da bụng. Thoa dầu hạnh nhân lên bụng và mát xa nhẹ nhàng trong 10 - 15 phút. Thực hiện liệu pháp này ít nhất 1 lần mỗi ngày.
Tẩy da chết thường xuyên là một phương pháp làm đẹp không chỉ giúp giữ sạch lỗ chân lông mà còn đem lại làn da săn chắc. Để có làn da mềm mại, nên tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần/tuần. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch và dầu ô liu với nhau, sau đó chà vùng bụng.
Thoa nước chanh. Hàm lượng cao vitamin C trong nước chanh cải thiện độ đàn hồi của da trên vùng bụng, ngăn ngừa độ chảy xệ. Chanh cũng là chất làm se tự nhiên. Chỉ cần thoa nước cốt chanh ở vùng bị ảnh hưởng và để vậy khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
Uống từ 8 - 10 ly nước mỗi ngày, tùy thuộc vào mức độ hoạt động thể chất của bạn. Cơ thể đầy đủ nước có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da vì da mất nước sẽ bị chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Nước giúp duy trì độ ẩm cho các tế bào và mô da, giúp làn da trở nên mềm mại và mượt mà hơn.
Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C, chất béo tốt… giúp cải thiện độ đàn hồi của da, từ đó ngăn da chảy xệ. Vitamin C có trong các loại trái cây họ cam quýt, dâu tây, ớt chuông, thúc đẩy hình thành collagen - chất cần thiết cho làn da săn chắc. Chất béo lành mạnh cũng hỗ trợ thiết lập collagen và tăng độ ẩm cho da, qua đó ngăn ngừa da bị khô. Bổ sung các loại thực phẩm như quả bơ, dầu ô liu, hạt và cá hồi giàu a xít béo omega-3 vào chế độ ăn uống của bạn.
Điều quan trọng nhất, bạn cần duy trì chế độ tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để giữ cơ thể săn chắc. Các bài tập hiệu quả cho vùng bụng là crunch, plank, chạy bộ, đạp xe, bơi lội...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.