Đề nghị điều tra vụ giết hại nhiều mèo rừng quý hiếm

27/08/2020 06:08 GMT+7

ENV đã tiếp nhận trên 100 cuộc gọi, tin nhắn từ người dân về việc ông Huỳnh Hữu Cường (trú xã Tân Thanh, H.Cái Bè), có hành vi săn bắt, giết hại mèo rừng quý hiếm rồi đăng tải lên tài khoản Facebook cá nhân.

Ngày 26.8, bà Bùi Thị Hà, Phó giám đốc Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV), xác nhận ENV đã có văn bản gửi đến Công an H.Cái Bè (Tiền Giang) chuyển giao thông tin có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) xảy ra trên địa bàn, và đề nghị điều tra, xác minh xử lý vi phạm.
Theo bà Hà, đường dây nóng bảo vệ ĐVHD của ENV đã tiếp nhận trên 100 cuộc gọi, tin nhắn từ người dân về việc ông Huỳnh Hữu Cường (trú xã Tân Thanh, H.Cái Bè), có hành vi săn bắt, giết hại ĐVHD rồi đăng tải lên tài khoản Facebook cá nhân. Đây cũng là lần đầu tiên ENV ghi nhận có hàng trăm tin báo của người dân thông báo về một hành vi vi phạm pháp luật trong bảo vệ ĐVHD. Qua xác minh của ENV, ông Cường hiện là thành viên trong lực lượng dân quân tại địa phương. Cá thể ĐVHD bị giết hại được xác định là loài mèo rừng (tên khoa học là Prionailurus bengalensis). Đây là loài ĐVHD nguy cấp, quý hiếm, được liệt kê trong danh mục nhóm IIb, danh mục loài ban hành kèm theo Nghị định 06 năm 2019 của Chính phủ.
Bà Hà cho biết thêm, qua thông tin từ người dân, trước đó ngày 30.11.2018, ông Cường từng đăng tải hình ảnh giết hại nhiều cá thể mèo rừng trên mạng xã hội. Cũng theo ENV, sau vài giờ đăng tải, trước phản ứng mạnh mẽ từ dư luận, ông Cường đã gỡ thông tin, hình ảnh giết hại mèo rừng khỏi tài khoản Facebook cá nhân. Nhưng các thông tin, hình ảnh đã được ENV thu thập, chuyển giao cho Công an H.Cái Bè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.