Đệ nhất Hoa hậu Quý bà Kim Hồng mang ẩm thực Việt ra thế giới

30/10/2016 07:44 GMT+7

Bỏ lại sau lưng nhiều công việc dang dở tại VN, Đệ nhất Hoa hậu Quý bà thế giới (2013) Kim Hồng đến Mỹ để bắt đầu một hành trình mới.

Sau gần 2 năm sống trên đất Mỹ, chị vừa trở về VN để thăm mẹ và gia đình. Ngày trở về với nhiều điều muốn kể nhưng chị khá dè dặt.
Cũng trong đợt về lần này, nhìn thấy quê hương cha mình (Quảng Bình) chìm trong bão lũ, chị đã kêu gọi, vận động số tiền 300 triệu đồng để giúp đỡ quê hương. Chị xúc động nói: “Tôi vừa kêu gọi thêm người thân, bạn bè, doanh nghiệp hãy chung tay giúp đỡ bà con các tỉnh miền Trung nói chung và nhân dân Quảng Bình nói riêng vượt qua giai đoạn khó khăn này”. Ngày về Quảng Bình phát quà, chị còn tới thăm ngôi trường tiểu học tại xã Quảng Tiên mà chị đã vận động doanh nghiệp gần 40 tỉ đồng để đầu tư xây dựng và trao tặng.
Gặp chị trước giờ lên đường sang Hàn Quốc chấm thi Hoa hậu Quý bà thế giới 2016, chị đã kể về cuộc sống của mình tại Mỹ: “Tôi đến Mỹ mục đích là chăm sóc con trai du học và gầy dựng sự nghiệp tại TP.Chicago. Tôi từng ước mơ mình sẽ có dịp mang ẩm thực, văn hóa VN ra thế giới và đây là cơ hội. Tôi mở chuỗi 10 nhà hàng ẩm thực Việt tại Mỹ với những món ăn như: phở, bánh mì, gỏi cuốn, bún bò Huế, hủ tiếu Mỹ Tho, đồ chay… phục vụ không chỉ cho người Việt mà còn cả người Mỹ. Ngoài ra, tôi vẫn tiếp tục duy trì và phát triển công việc tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, quảng cáo. Tôi cũng mở văn phòng Công ty Ciat America tại Chicago và đang xúc tiến thành lập thêm một công ty tư vấn du học, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại với mong muốn đem những sản phẩm thương hiệu VN sang thị trường Mỹ, đồng thời kêu gọi các doanh nhân ở Mỹ về VN đầu tư… Khi có thời gian rảnh rỗi, tôi thường dạy đàn guitar cho một số trẻ em, tham gia các hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng người Việt”.
Đệ nhất Hoa hậu Quý bà thế giới Kim Hồng
Chị chia sẻ: “Trong cuộc sống đôi khi phải chấp nhận những sự chọn lựa. Khi quyết định kết hôn với anh Lê Hoàng Châu, dù bận rộn trăm công ngàn việc tôi vẫn cố gắng để làm tròn vai trò người vợ, người con dâu. Tuy nhiên, như đã nói, những ước mơ và hoài bão của tôi trong cuộc sống rất nhiều. Nhưng tôi cũng là một người mẹ, cần dành thời gian nhiều cho con trai. Đã đến lúc tôi cần gầy dựng một sự nghiệp riêng không chỉ ở VN mà còn trên thương trường quốc tế. Để làm được những việc lớn nói trên, chắc chắn tôi không thể cùng một lúc tròn vai trò làm vợ, làm dâu, làm mẹ. Anh Châu đã có cuộc sống riêng ổn định lúc này. Anh đã động viên, cổ vũ để tôi có thể hoàn thành trách nhiệm của một người mẹ và mở mang việc kinh doanh của mình tại Mỹ. Chúng tôi đã chia tay trong sự cảm thông và thầm lặng. Hiện chúng tôi vẫn là tri âm và bạn bè tốt sẵn lòng giúp đỡ nhau. Khi tâm sự việc này tôi cảm thấy rất khó khăn vì đây là chuyện riêng tư và tế nhị. Tôi cũng như biết bao nhiêu người phụ nữ khác luôn mong muốn mình có một hạnh phúc trọn vẹn và không đổ vỡ dù bất cứ hoàn cảnh nào”.
Hôm nay (30.10), Đệ nhất Hoa hậu Quý bà thế giới Kim Hồng sẽ lên đường đến Seoul, Hàn Quốc để thực hiện vai trò giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới 2016. Chị là người VN duy nhất 3 năm liền được mời làm giám khảo cuộc thi này. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 4.11 với hơn 40 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.