Để pháo nổ dịp tết, ba chủ tịch tỉnh bị Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm

24/04/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Do để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 trên địa bàn, chủ tịch các tỉnh Hải Dương, Lào Cai, Hà Giang đã bị Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Lào Cai, Hà Giang kiểm điểm, rút kinh nghiệm; có hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân buông lỏng chỉ đạo, để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng biểu dương lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Bình, Hà Nội, Đà Nẵng đã thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng pháo trong dịp tết.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tổ chức triển khai các biện pháp ngăn chặn việc thẩm lậu, sản xuất, mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép ngay từ đầu năm…

Trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Thủ tướng có công điện yêu cầu các tỉnh, thành, bộ, ngành không để tái diễn việc sản xuất; hạn chế tới mức thấp nhất việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép.

Theo nội dung công điện, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư phải chịu trách nhiệm trước chính phủ nếu buông lỏng chỉ đạo, không kiên quyết ngăn chặn, xử lý triệt để các vi phạm về pháo.

Vy Anh

>> Hơn 120 vụ đốt pháo trong dịp Tết
>> Thủ tướng phê bình các tỉnh xảy ra đốt pháo dịp Tết
>> Hải Dương sẽ xử lý nghiêm túc việc đốt pháo
>> Đốt pháo, suýt mất mạng
>> Hàng trăm người bị thương do đốt pháo, bắn súng mừng năm mới
>> Cụt tay vì đốt pháo
>> Bắt đối tượng đốt pháo
>> Để xảy ra đốt pháo nổ hay TNGT nghiêm trọng, chủ tịch tỉnh phải kiểm điểm
>> Xử lý nặng hành vi đốt pháo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.