Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Đề thi THPT quốc gia 2020 như thế nào?

Tuệ Nguyễn
lamtue@gmail.com
05/03/2020 10:29 GMT+7

Theo dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2020 đang được xin ý kiến góp ý rộng rãi, chủ tịch hội đồng ra đề thi THPT quốc gia 2020 bổ sung thêm lãnh đạo Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT, thay vì chỉ ấn định giao cho lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng như quy chế hiện hành.

Ông Sái Công Hồng, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, cũng đã trao đổi với báo chí về hình dung cách thức ra đề thi THPT quốc gia 2020. Theo đó, các câu hỏi trong mỗi đề của hầu hết các môn thi đều được sắp xếp theo từng nhóm về độ khó và được xếp lần lượt từ dễ đến khó.
Càng về cuối mỗi đề thi là các câu hỏi có tính chất phân loại ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao, trong đó có một số câu hỏi kiểm tra việc vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào giải quyết các tình huống trong cuộc sống. Nhóm các câu hỏi này nhằm phân loại thí sinh có năng lực cao.
Theo ông Hồng, với cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2020 như vậy, đảm bảo mục đích đánh giá hoàn thành chương trình THPT và có tính phân hóa, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng kết quả để tuyển sinh nếu cần.
Top