Đề xuất hạn chế xe khách, xe giường nằm 2 tầng lên đèo Hải Vân

Mai Hà
Mai Hà
25/01/2019 10:54 GMT+7

Sau một số vụ tai nạn giao thông xe khách rơi xuống vực ở đèo Hải Vân , Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị phân luồng giao thông, hạn chế xe khách tuyến cố định đường dài, xe khách giường nằm 2 tầng lên đèo.

[VIDEO] Tai nạn trên đèo Hải Vân: Nước mắt vĩnh biệt cô nữ sinh tên Thảo
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đèo Hải Vân có chiều dài 19,3 km, từ Km894+800 đến Km914+100 quốc lộ 1 (đường cấp 3 miền núi) là đoạn đường đèo nguy hiểm, địa hình một bên là núi cao, một bên là vực sâu và nhiều đường cong bán kính nhỏ, nhiều đoạn dốc dọc lớn lên đến 12%. Đặc biệt, đèo Hải Vân có nhiều khúc cua tay áo rất nguy hiểm, nhưng đây cũng là điểm đến thu hút nhiều khách tham quan, chụp ảnh trên đèo.
Từ đỉnh đèo đi về hai hướng bắc, nam xuống dốc liên tục, nếu lái xe không có kinh nghiệm, xuống dốc với số cao, thường xuyên đạp phanh sẽ khiến má phanh bị nóng, cháy, mất tác dụng hãm xe.
Để đảm bảo việc tăng cường an toàn giao thông trên đèo Hải Vân, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận khảo sát, thiết kế xây dựng thêm một số đường lánh nạn theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại vị trí phù hợp (hiện nay mới có 8 đường lánh nạn trên tổng số 19,3 km đường đèo), xây dựng bổ sung các điểm dừng xe kiểm tra kỹ thuật tại các vị trí phù hợp trên đèo, kết hợp tuyên truyền an toàn giao thông.
[VIDEO] Nối cánh tay đứt lìa cho nữ sinh gặp nạn ở đèo Hải Vân: Kỳ tích trong thảm kịch
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề xuất nghiên cứu phân luồng giao thông, hạn chế xe khách tuyến cố định đường dài, xe khách giường nằm 2 tầng lên đèo, chuyển sang lưu thông qua hầm đường bộ Hải Vân.
Đèo Hải Vân cũng sẽ được bổ sung báo hiệu đường bộ như biển báo, biển “Dốc dài nguy hiểm - Đi số thấp”, đinh phản quang, cụm gờ giảm tốc rải đều; thay thế, tăng cường tường hộ lan đá xây và tôn sóng 1 tầng bằng hộ lan 2 tầng có tăng cường giằng móng bê tông cốt thép, kết hợp bổ sung tường giảm chấn bằng lốp xe cũ các vị trí nguy hiểm phía taluy âm; trồng cây (keo tai tượng) trên taluy âm để ngăn xe lao xuống vực khi có tai nạn xảy ra và tạo cảnh quang môi trường.
Trước đó, vào ngày 8.1, tại km 898+200 khu vực đèo Hải Vân, xe khách biển số 51B - 22930 lưu thông theo hướng nam - bắc khi đến vị trí cách đỉnh đèo Hải Vân khoảng 3 km phía huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên -Huế thì bị nạn, rơi xuống vực cách vị trí mặt đường khoảng 20 m, khiến 1 người chết và 20 người bị thương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.