Đêm 31.3, MobiFone ngừng dịch vụ với 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thuê bao

Mai Phương
Mai Phương
31/03/2023 15:56 GMT+7

MobiFone sẽ dừng dịch vụ chiều gọi đi với những thuê bao di động chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Chiều 31.3, MobiFone cho biết đến nay đã có gần 800.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thuê bao di động (qua ứng dụng My MobiFone, website https://tttb.mobifone.vn/, các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc). Như vậy, theo rà soát số liệu trên hệ thống, còn khoảng 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin. Thực hiện theo quy định, MobiFone sẽ thực hiện chính thức dừng cung cấp dịch vụ viễn thông chiều đi đối với các thuê bao di động chưa thực hiện cập nhật thông tin cá hnhân vào đêm 31.3.

Đêm 31.3 MobiFone ngừng dịch vụ với 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thuê bao - Ảnh 1.

Khách hàng sẽ bị khóa chiều gọi đi nếu không cập nhật thông tin thuê bao

HUY ĐẠT

Tài xế công nghệ hối hả chuẩn hóa thông tin thuê bao để có 4G

Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ Thông tin - Truyền thông và hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ 15.3, MobiFone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định trong quá trình thông báo, hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. MobiFone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 5 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo, hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn và cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Nhằm giúp khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao một cách nhanh nhất, MobiFone đã tối ưu hóa các hệ thống kỹ thuật, đồng thời huy động tối đa cán bộ công nhân viên từ khối văn phòng, đoàn viên thanh niên, giao dịch viên để hỗ trợ, phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trong một ngày kể cả ngoài giờ, ngày nghỉ.

Không lùi thời hạn khóa SIM đối với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Sáng 31.3, VinaPhone cũng thông báo theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến nay vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao. Theo quy định, nhà mạng đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào 31.3 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31.3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định. Việc đảm bảo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng của nhà mạng đồng thời bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng các dịch vụ công quốc gia như ngân hàng, bảo hiểm...

Xem nhanh 20h ngày 31.3: Loạn hàng rong, phun lửa ở phố đi bộ | Bài học lắp mái che từ Singapore

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.