'Đèn đỏ được rẽ phải' nhưng không có chỗ rẽ ở Đà Nẵng

13/04/2018 13:45 GMT+7

Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã lắp đặt nhiều tín hiệu giao thông, biển báo cho phép rẽ phải khi có đèn đỏ để hạn chế ùn tắc. Tuy nhiên, giải pháp này không phát huy được tác dụng khi ý thức người dân chưa tốt.

Thời gian gần đây, phương tiện tham gia giao thông ở thành phố Đà Nẵng tăng đáng kể. Để chống ùn tắc cục bộ Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã nghiên cứu, lắp đặt nhiều tín hiệu giao thông cũng như biển báo cho phép rẽ phải khi có đèn đỏ. Tuy nhiên, giải pháp này không phát huy được tác dụng khi ý thức người dân chưa tốt.

Theo ghi nhận, tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Trần Phú, biển báo đèn đỏ được rẽ phải viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh được treo tại cột đèn giao thông. Chưa kể, làn đường cũng được kẻ vạch rõ ràng, phân chia ranh giới cho các xe lưu thông và dành làn trong cùng cho phương tiện rẽ phải.

Các phương tiện rẽ phải tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Trần Phú (Đà Nẵng) khu vực cầu Rồng không thể rẽ phải do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao ẢNH: DIỆU HUYỀN

Vậy nhưng, rất nhiều người tham gia giao thông chưa ý thức được (hay chưa nắm rõ luật giao thông) mà dừng xe chắn hết làn đường này. Người điều khiển phương tiện muốn rẽ phải thì bóp còi inh ỏi xin đường nhưng vẫn "bất lực" vì không được nhường đường.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết: “Đứng tại những ngã tư có đèn ưu tiên được rẽ phải nhưng tôi không dễ gì vượt lên, vì phía trước rất đông người dân dừng xe hết phần đường này rồi”.

Bất tiện hơn, tại tuyến đường Đống Đa - Quang Trung (Đà Nẵng) thì vẫn có biển báo được rẽ phải nhưng không có vạch phân chia làn đường. Do đó, phương tiện tham gia giao thông đứng chồng chéo lên nhau muốn vượt lên để rẽ phải cũng khó khăn. Trong giờ cao điểm, xe cộ lưu thông rất đông, nếu làn đường được rẽ phải thông thoáng thì sẽ giảm hẳn một lượng lớn phương tiện đứng chờ đèn đỏ.

Thượng tá Lê Văn Lực, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.Đà Nẵng) cũng nêu rõ: “Chủ yếu vẫn là ý thức của mỗi người góp phần cải thiện giao thông của địa phương. Chúng tôi vẫn nhắc nhở, nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông, để giảm thiểu ùn tắc cũng như đảm bảo luật được thực thi đúng quy trình.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.