Đèn OLED lớn nhất thế giới

29/12/2015 06:00 GMT+7

Hãng điện tử Mitsubishi vừa cho ra mắt đèn OLED mang tên Geo-Cosmos rộng đến 6 m, được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Tokyo.

Hãng điện tử Mitsubishi vừa cho ra mắt đèn OLED mang tên Geo-Cosmos rộng đến 6 m, được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Tokyo. 

Được coi là màn hình dạng quả cầu đầu tiên của thế giới, Geo-Cosmos được tạo thành từ khung nhôm bao phủ bởi 10.362 đèn OLED nhỏ, mỗi đèn nhỏ này có kích cỡ 9,25 x 9,25 (cm). 
Quả đèn hình cầu được treo cao 18 m, hiển thị hình ảnh các đám mây và cách nhìn khác nhau của trái đất qua hình ảnh vệ tinh.
Màn hình hiển thị OLED thực sự là một thay thế cho một phiên bản LED và Mitsubishi cho biết các lĩnh vực mới là tốt hơn 10 lần so với người tiền nhiệm của nó về độ phân giải 10 triệu điểm ảnh.
Để tạo được Geo-Cosmos, Mitsubishi sử dụng hệ thống Diamond Vision OLED mô đun của nó lần đầu tiên được giới thiệu tại CEATEC 2009 trong các hình thức màn hình OLED có kích cỡ 155 inch. 
Theo chuyên trang Gizmag, vào năm 2011, Mitsubishi cũng từng giới thiệu tại châu Âu dạng màn hình OLED hình trụ. Công nghệ lớn nhất và mới nhất lần này nhắm đến không gian công cộng và các biển báo kỹ thuật số chứ không phải thị trường bán lẻ thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.