'Despacito' bị hacker xóa trên YouTube sau khi đạt 5 tỉ view

10/04/2018 20:08 GMT+7

Ngày 10.4, người dùng YouTube không thể truy cập hàng loạt bài hát nổi tiếng thế giới, trong đó có ca khúc gây sốt nhất năm 2017 do Luis Fonsi và Daddy Yankee thể hiện vừa chạm kỷ lục mới với 5 tỉ lượt xem.

The BBC, video âm nhạc là đối tượng tấn công của những hacker hiện chưa rõ danh tính. Không chỉ MV của Luis Fonsi và Daddy Yankee mà hơn một chục nghệ sĩ khác, bao gồm cả Shakira, Selena Gomez, Drake và Taylor Swift cũng bị ảnh hưởng. Các clip gốc được đăng bởi Vevo đã bị tháo và thay giao diện hoặc để màn hình đen. Video của Despacito cập nhật ảnh bìa cho thấy một nhóm mang mặt nạ và chĩa súng có ý đe dọa.
Một tài khoản Twitter dường như thuộc về một trong những hacker đã đăng: "Chỉ để vui thôi, tôi chỉ sử dụng kịch bản [YouTube] và tôi viết "đã hack". Đừng phán xét, tôi yêu YouTube".
Theo The Verge, nhóm hacker tự gọi mình là Prosox và Kuroi’sh, rồi viết bên dưới video "Free Palestine" khiến cư dân mạng nhận định hành động này có mục đích chính trị. 
Sau vài tiếng bị sự cố, hiện các video bị hack nói trên đã hoạt động lại bình thường. Điều này cho thấy nền tảng trang chia sẻ video lớn nhất thế giới chứa nhiều lỗ hổng và hoàn toàn có khả năng bị hacker tấn công.
The Verge đã liên hệ với Google nhưng hiện chưa có câu trả lời nào về việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.