Hôm nay 24.7, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã công bố kết quả thi kỳ thi đánh giá tư duy do trường này tổ chức ngày 15.7 vừa qua. Đây là kỳ thi được Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sử dụng làm căn cứ xét tuyển ĐH, với khoảng 50 - 60% chỉ tiêu (tổng chỉ tiêu là 7.990). Ngoài ra, có hơn 20 trường ĐH khác, hầu hết ở phía bắc, cũng sử dụng kết quả của kỳ thi này để xét tuyển ĐH.
Kỳ thi có 6.271 thí sinh, đều dự thi phần thi toán và đọc hiểu, 5.158 thí sinh dự thi phần thi khoa học tự nhiên và 2.608 thí sinh dự thi phần thi tiếng Anh.
Kết quả, có 1 thí sinh đạt điểm tuyệt đối phần toán (15/15 điểm), 1 thí sinh đạt điểm tuyệt đối phần đọc hiểu (5/5 điểm). Hai phần còn lại không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối. Phần tiếng Anh có 1 em điểm cao nhất, đạt 9,34/10 điểm; phần khoa học tự nhiên cũng có 1 em điểm cao nhất, đạt 8,89/10 điểm.
Ngay sau khi công bố kết quả thi, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã cho phân tích phổ điểm. Theo đó, cả 3 tổ hợp không có tổ hợp nào có thí sinh đạt điểm tối đa. Tổ hợp có kết quả cao nhất là K01 (toán, đọc hiểu, khoa học tự nhiên) cũng chỉ có 1 em đạt 27,35 điểm với thang điểm 30. Tổ hợp K00 (toán, đọc hiểu, khoa học tự nhiên, tiếng Anh) có 1 em đạt 35,49 điểm với thang điểm 40, khi xét tuyển thì Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ quy về thang điểm 30 để xét.
Thủ khoa là em Đỗ Đức Tú, học sinh lớp chuyên toán Trường THPT chuyên Bắc Giang. Đặc biệt, Tú là thủ khoa của cả 3 tổ hợp.
Các lãnh đạo và cán bộ phụ trách tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đều đánh giá cao chất lượng đề thi (thông qua phổ điểm).
Theo ông Vũ Duy Hải, Phó trưởng phòng Tuyển sinh, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, phổ điểm các tổ hợp điểm thi đều tiệm cận mức chuẩn, có tính phân loại cao, đạt các mục tiêu đã đề ra của kỳ thi đánh giá tư duy. Thí sinh có thể lựa chọn tổ hợp điểm mình có lợi thế nhất để đăng ký xét tuyển vào các chương trình mà mình mong muốn được học.
Ông Nguyễn Phong Điền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, nhận xét: “Phổ điểm phù hợp đối với một kỳ thi để tuyển sinh ĐH cho các trường nhóm trên và nhóm giữa, thể hiện ở chỗ đề thi có tính phân loại cao và không hề dễ dàng đạt điểm tối đa. Cả 3 nội dung thi (toán - đọc hiểu, tiếng Anh, khoa học tự nhiên) tương quan tốt với nhau về độ khó và tính bao trùm kiến thức THPT”.
Kết quả phổ điểm các tổ hợp điểm thi của bài thi như sau:
Tổ hợp điểm thi K01 (toán, đọc hiểu, khoa học tự nhiên)
(Thang điểm 30)
Tổng số thí sinh có đủ 3 đầu điểm thi trong tổ hợp là 5.158 thí sinh. Kết quả thi của tổ hợp K01 dao động từ 4,72 - 27,37 điểm. Điểm trung bình là 15,50 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 16,75 điểm. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (dưới 15 điểm) là 2.356 thí sinh (chiếm tỷ lệ 45,68%); không có thí sinh nào đạt điểm tối đa của tổ hợp này (30 điểm). Có 25,57% thí sinh có điểm từ 18 trở lên và 8,12% thí sinh có điểm từ 21 trở lên. Điểm cao nhất của tổ hợp này là 27,37 điểm (1 thí sinh).
Tổ hợp điểm thi K02 (toán, đọc hiểu, tiếng Anh)
(Thang điểm 30)
Tổng số thí sinh có đủ 3 đầu điểm thi trong tổ hợp là 2.608 thí sinh. Kết quả thi của tổ hợp dao động từ 5,55 - 27,05 điểm. Điểm trung bình là 15,52 điểm, điểm trung vị là 15,50 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 16,86 điểm. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (dưới 15 điểm) là 1.180 thí sinh (chiếm tỷ lệ 45,25%); không có thí sinh nào đạt điểm tối đa của tổ hợp này (30 điểm). Có 26,88% thí sinh có điểm từ 18 trở lên và 9,20% thí sinh có điểm từ 21 trở lên. Điểm cao nhất của tổ hợp này là 27,05 điểm (1 thí sinh).
Tổ hợp điểm thi K00 (toán, đọc hiểu, khoa học tự nhiên, tiếng Anh)
(Tổ hợp này có thang điểm 40)
Tổng số thí sinh có đủ 4 đầu điểm thi trong tổ hợp là 1.701 thí sinh. Kết quả thi của tổ hợp K00 dao động từ 8,57 - 35,49 điểm. Điểm trung bình là 20,35 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 19,65 điểm. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (dưới 20 điểm) là 794 thí sinh (chiếm tỷ lệ 46,68%); không có thí sinh nào đạt điểm tối đa của tổ hợp này (40 điểm). Có 21,69% thí sinh có điểm từ 24 trở lên và 6,41% thí sinh có điểm từ 28 trở lên. Điểm cao nhất của tổ hợp này là 35,49 điểm (1 thí sinh).
Bình luận (0)