Đi đâu trong đêm giao thừa Tết dương lịch 2015?

31/12/2014 10:13 GMT+7

(TNO) Trong dịp tết dương lịch 2015, khán giả sẽ có rất nhiều sự lựa chọn từ ca nhạc cho đến phim kịch với "thực đơn" vô cùng phong phú.

(TNO) Trong dịp tết dương lịch 2015, khán giả sẽ có rất nhiều sự lựa chọn từ ca nhạc cho đến phim kịch với "thực đơn" vô cùng phong phú. 

Thanh Lam và Hà Trần là hai trong số gần 40 nghệ sĩ tham gia chương trình Đại nhạc hội Chào 2015 - Ảnh: M.N.
Sân khấu ca nhạc: Rộn ràng, náo nhiệt
* Đại nhạc hội Chào 2015: Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt chào năm mới phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 1.1.2015 trên kênh VTV1 với chủ đề âm nhạc trong phim.
Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hà Trần, Thanh Lam, Hồng Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh, Thu Minh, Tùng Dương… Trong đó, một số tiết mục thú vị được hé lộ như sự hoán đổi giữa Phương Thanh và Hồ Quỳnh Hương trong hai ca khúc nhạc phim quen thuộc. Phương Thanh sẽ hát Anh còn Hồ Quỳnh Hương sẽ hát Giã từ dĩ vãng.
Đó còn là sự kết hợp lần đầu tiên giữa Thanh Lam và Trần Thu Hà, hai diva của làng nhạc việc trong ca khúc Gọi anh của nhạc sĩ Dương Thụ (trong phim Chiếc chìa khóa vàng). 
Chào 2015 còn quy tụ nhiều gương mặt khác như Phương Linh, Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Phương Vy, Thảo Trang, Uyên Linh, Quốc Thiên, Đông Hùng, Đức Tuấn, Đoan Trang...
* Đếm ngược cùng bộ đôi DJ Thụy Điển: Lễ hội chào năm mới của Escape Party - The Age of Tomorrow cũng hứa hẹn là điểm đến thú vị cho người dân Sài thành trong dịp năm mới với một sân khấu đặc biệt được thiết kế theo hình đĩa bay khổng lồ, kết hợp giữa yếu tố hiện đại và giả tưởng.
Bộ đôi DJ Thụy Điển Icona Pop từng “tung hoành” trên các Bảng xếp hạng thế giới sẽ mang đến những tiết mục đặc sắc trong chương trình này, trước khi bước sang thời khắc đếm ngược chào đón năm mới.
Escape New Year - The Age of Tomorrow sẽ diễn ra tại Quận 7, TP.HCM từ 15 giờ ngày 31.12 đến 0 giờ ngày 1.1.2015.
* Chào năm mới 2015: Sự kiện tổng hợp, bao gồm cả ca nhạc, hài kịch, gameshow, thời trang... với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng như: Phương Thanh, Quán quân Thử thách cùng bước nhảy Lâm Vinh Hải, Thanh Duy Idol, Đại Nhân, Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Hari Won, Nam Cường...
Trong chương trình, các ca sĩ sẽ thể hiện những bài hát quen thuộc của mình như Phương Thanh với liên khúc những bài hit, cô gái Hàn Quốc Hari Won tự tin thể hiện khả năng hát tiếng Việt trong Hương đêm bay xa, Nam Cường mang đến ca khúc Khó, Ngô Kiến Huy thể hiện liên khúc Giả vờ yêu và Đêm tuyệt vời.
Chương trình sẽ diễn ra tại Hùng Vương Square (TP.HCM) từ 18 giờ đến 21 giờ ngày 31.12
Lâm Vinh Hải tập luyện cho chương trình Chào năm mới 2015 - Ảnh: BTC
Ngoài ra, liên tục trong 2 ngày 31.12 và 1.1.2015, Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức lễ hội đếm ngược và trình diễn pháo hoa mừng năm mới tại quảng trường mới Đầm Sen...
Sân khấu quảng trường A - Công viên 23.9 và sân khấu Sen Hồng - khu B, Công viên 23.9 (quận 1, TP.HCM) sẽ có chương trình văn nghệ diễn ra từ 20 giờ 30 ngày 31.12 đến 0 giờ 30 phút ngày 1.1.2015.
Đặc biệt, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật kết hợp trình diễn ánh sáng đêm giao thừa mang chủ đề TP.HCM 40 mùa xuân diễn ra trong 15 phút, từ 0 giờ 00 đến 0 giờ 15 ngày 1.1.2015, tại tòa tháp Bitexco Financial Tower (quận 1, TP.HCM).
* Phòng trà, sân khấu kịch: Sáng đèn suốt dịp lễ
Dạo quanh lịch diễn của các phòng trà và sân khấu kịch, có thể thấy “thực đơn” dành cho khán giả trong dịp lễ khá phong phú và đa dạng.
Phòng trà WE có chương trình Đón giao thừa và năm mới cùng Hoài Lâm diễn ra trong hai đêm 31.12 và 1.1.2015, sau đó là các đêm nhạc của Phương Dung, Kim Anh, Vỹ Khang, Uyên Linh…
Phòng trà ca nhạc Đồng Dao trong đêm 31.12 có chương trình New Year Party 2015 cùng với Đức Huy, Thanh Bạc, nhóm HaHaHa và trong đêm 1.1.2015 có chương trình Happy New Year 2015 với Chí Tài, Elvis phương, Trường Giang. Sau đó là các đêm nhạc của Quang Lê, Nguyễn Hưng…
Phòng trà MTV có các đêm nhạc của Hồ Quang Hiếu, Hiền Thục, Khởi My…
Hoài Lâm - Ảnh: Zun Phan
Trong khi đó, các sân khấu kịch cũng mang đến nhiều vở kịch làm phong phú thêm “thực đơn” phục vụ khán giả trong dịp đầu năm mới.
Sân khấu kịch Idecaf có các vở diễn Chiếc vòng gia bảo, Dạ cổ hoài lang… với sự tham gia của các nghệ sĩ: Thành Lộc, Hữu Châu, Vân Trang, Lương Thế Thành…
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vẫn thiên về những vở kịch tình cảm như Lạc giữa phố người, Trần gian phải có tình yêu
Sân khấu kịch Phú Nhuận sẽ có những vở kịch kinh dị như Người vợ ma P3, Kim sinh thủy, Thoát xác… Còn sân khấu Nụ cười mới hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười qua các vở diễn Quái nữ tống tiền, Ép duyên cha… với “thỏi nam châm” Hoài Linh.
Điện ảnh: Chung cư ma đối đầu với Tốc độ và đường cong
Nếu như mùa phim dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch năm 2013, làng điện ảnh Việt chứng kiến cuộc đối đầu kịch tích giữa hai bộ phim Tèo Em Thần tượng, thì cuối năm 2014 này, cuộc chiến đó lại tiếp diễn giữa Chung cu ma với Tốc độ và đường cong.
Xét về cả chất lượng, tính giải trí và độ ăn khách thì có lẽ hai bộ phim của năm nay khó sánh bằng Tèo Em Thần tượng và cũng khó có thể tạo nên “hiện tượng” cho điện ảnh Việt như hai bộ phim này đã từng làm được.
Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận là cả Chung cư maTốc độ và đường cong đều là những tác phẩm điện ảnh tâm huyết, sạch sẽ và được đầu tư kỹ lưỡng đến từ hai cái tên mới toanh của làng giải trí trong nước, đó là Văn M. Phạm và Phan Minh.
Tốc độ và Đường cong - Ảnh: Hãng phim cung cấp
Chung cư ma - Ảnh: Hãng phim cung cấp
Trong đó, Chung cư ma là bộ phim hiếm hoi khai thác đề tài kinh dị, tâm lý lại được lựa chọn công chiếu vào dịp Giáng Sinh và Tết Dương lịch. Phim kể về những cơn ác mộng khủng khiếp của Lan - một nhà văn viết truyện trinh thám, khi cô quyết định cùng đứa con trai 5 tuổi của mình đến sống tại một căn hộ trong khu chung cư cũ.
Còn Tốc độ và Đường cong, được ví nôm na là Fast & Furious phiên bản Việt, quy tụ những yếu tố “hot” nhất hiện nay là siêu xe và những cô gái chân dài. Bộ phim là cuộc chiến cân não về tốc độ và bản lĩnh của hai tay chơi “hạng nặng” trong giới chơi xe, cả trên đường đua lẫn trong những giá trí phù phiếm của đời thực.
Theo đánh giá chung, Chung cư ma lẫn Tốc độ và đường cong, công chiếu từ ngày 24.12, đều là hai đối thủ ngang tài ngang sức với những thế mạnh riêng, sẽ thu hút số lượng khán giả khác nhau, đem lại những gia vị đặc sắc cho làng phim Việt những ngày cuối năm 2014.
Bên cạnh đó, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2015 sắp tới, khán giả Việt còn được thỏa mãn những mong đợi của mình khi bộ phim đình đám Chàng trai năm ấy cũng chính thức chọn thời điểm này để trở lại rạp phim, sau scandal bị cấm chiếu hồi nửa đầu tháng 11 qua.
Chàng trai năm ấy - Ảnh: Hãng phim cung cấp
Ngoài ra, mặc dù có đến 3 phim Việt đã và sắp ra mắt, tuy nhiên, Để Mai tính phần 2 vẫn chễm chệ trên “ngôi vàng” doanh thu phim, với những con số khán giả đến rạp xem phim cực kỳ ấn tượng, tạo nên kỷ lục doanh thu mới là 2 triệu USD chỉ trong 2 tuần đầu tiên công chiếu.
Dự kiến bộ phim mang đậm yếu tố giải trí này sẽ tiếp tục hút khách tại các hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc trong dịp nghỉ Tết Dương lịch sắp tới, và vẫn là đối thủ đáng gờm của bất cứ bộ phim Việt hay quốc tế nào công chiếu cùng thời điểm này.
Bên cạnh 4 bộ phim Việt trên, khán giả trong nước cũng có nhiều lựa chọn khác với những bộ phim quốc tế đang và sẽ được trình chiếu trong dịp này như: Night At The Museum 3, Doreamon: Stand By Me, Exodus, The Hundred Foot Journey… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.