Đi ngủ sớm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

0 Thanh Niên

Kết quả nghiên cứu cho thấy ngủ vào nửa đêm hoặc trễ hơn sẽ làm nguy cơ mắc bệnh tim tăng hơn 25%, ngủ từ 23 đến 23 giờ 59 phút nguy cơ tăng 12% so với nhóm ngủ từ 22 đến 23 giờ

Một nghiên cứu dựa trên dữ liệu của hơn 88.000 người tham gia từ UK Biobank (cơ sở dữ liệu y sinh và tài nguyên nghiên cứu y học ở Vương quốc Anh) cho thấy, đi ngủ vào lúc 22 đến 23 giờ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với thời gian ngủ sớm hơn hoặc muộn hơn, theo The Guardian.

Đi ngủ sớm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim - ảnh 1

Kết quả nghiên cứu cho thấy ngủ vào nửa đêm hoặc trễ hơn sẽ làm nguy cơ mắc bệnh tim tăng hơn 25%, ngủ từ 23 đến 23 giờ 59 phút nguy cơ tăng 12% so với nhóm ngủ từ 22 đến 23 giờ

SHUTTERSTOCK

Tiến sĩ David Plans, người đứng đầu nghiên cứu, giảng viên cao cấp tại Đại học Exeter (Anh), chia sẻ trên chuyên san European Heart Journal - Digital Health rằng kết quả nghiên cứu cho thấy ngủ vào nửa đêm hoặc trễ hơn sẽ làm nguy cơ mắc bệnh tim tăng hơn 25%, ngủ từ 23 đến 23 giờ 59 phút nguy cơ tăng 12% so với nhóm ngủ từ 22 đến 23 giờ. Đáng chú ý, ngủ trước 22 giờ cũng làm tăng 24% nguy cơ bệnh tim mạch.

Hiện nghiên cứu vẫn cần được các chuyên gia đánh giá và tìm hiểu trên nhiều người hơn để đưa ra kết luận chính xác về giờ ngủ cụ thể. Tuy nhiên, đây là một phát hiện quan trọng góp phần cải thiện sức khỏe con người.

Theo số liệu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tại VN, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây ra 31% tổng số ca tử vong, tương đương với hơn 170.000 ca trên cả nước trong năm 2016. Hiện tại bệnh tim mạch cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm