Sau 1 ngày khai trương, tuyến xe buýt 109 đi từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố (và ngược lại, điểm dừng là công viên 23.9, quận 1) vẫn còn vắng khách dù nhu cầu di chuyển theo tuyến đường này khá cao.
Xe buýt chất lượng cao phục vụ người dân và du khách quốc tế với tuyến đường từ sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm thành phố và ngược lại - Ảnh: Độc Lập |
Đây là tuyến xe buýt chất lượng cao phục vụ du khách, người dân có nhu cầu đi lại từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố.
Do hoạt động theo mô hình không trợ giá nên tuyến có cự ly dưới 5km: 12.000 đồng/lượt và cự ly trên 5km: 20.000 đồng/lượt cũng dễ dàng được người dân có nhu cầu di chuyển trên tuyến đường này chấp nhận
|
Nhân viên phục vụ tuyến 109 được đào tạo cung cách phục vụ và phải có kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ vì lượng khách từ sân bay vào trung tâm TP phần lớn là khách nước ngoài
|
Phần lớn khách nước ngoài mới đến TP.HCM đều chuẩn bị trước địa chỉ khách sạn sẽ lưu trú, nhân viên tại quầy vé ở sân bay sẽ hướng dẫn họ nên xuống ở trạm dừng nào sẽ thuận tiện hơn khi di chuyển về khách sạn
|
Phương tiện di chuyển công cộng này mới đưa vào khai thác nên người dân và du khách vẫn còn nhiều bỡ ngỡ khi chưa đủ thông tin về lịch trình di chuyển của xe buýt tuyến 109
|
Theo công ty SATSCO thì công tác bán vé, thực hiện lộ trình, dừng đỗ đón trả khách cũng như thời gian di chuyển sẽ được đảm bảo hạn chế việc trễ giờ của hành khách sử dụng phương tiện
|
Xe mới hoàn toàn với thiết kế hiện đại, sức chứa tối đa 70 hành khách, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II, hệ thống đảm bảo an toàn cho hành khách (hệ thống chống kẹt cửa tự động, giảm sốc khí nén, thảm sàn cao cấp chống trơn trượt, hệ thống tự điều chỉnh phanh và côn)
|
Ngay khu vực ga đến quốc tế sẽ có quầy bán vé và hướng dẫn khi hành khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về lịch trình di chuyển cũng như điểm cần đến
|
Các xe được thiết kế với mặt sàn thấp chỉ có một bậc lên xuống tại 3 cửa dễ dàng cho việc lên xuống của hành khách
|
Mặt sàn thông thoáng đáp ứng nhu cầu mang theo hành lý cồng kềnh
|
|
Các chuyến xe sẽ bắt đầu hoạt động từ 5 giờ 30 đến 1 giờ 30 sáng hôm sau, đáp ứng lịch trình bay tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất
|
Đối với du khách lần đầu đến TP.HCM thì đây là trải nghiệm thú vị khi có thể dễ dàng ngắm cảnh TP từ phương tiện công cộng này
|
Tuyến xe buýt 109 được vận hành theo mô hình không trợ giá và do doanh nghiệp ngoài quốc doanh tổ chức hoạt động. Đây được xem là mô hình cần được nhân rộng để áp dụng trong ngành giao thông công cộng, từ đó cải thiện và nâng cấp dịch vụ cho các tuyến xe buýt hiện nay
|
Hướng di chuyển từ công viên 23.9 đến sân bay hành khách chưa quen nên ít người sử dụng phương tiện giao thông công cộng này
|
|
Trong ngày đầu khai trương, có những chuyến tài xế phải cho chạy xe không để ra sân bay đón khách muốn di chuyển vào trung tâm TP
|
Hành khách có thể đứng tại các trạm dừng dọc tuyến đón xe nhưng chưa nhiều
|
- Thời gian di chuyển: 45 phút/ chuyến - Tần suất xe: 15 – 20 phút/chuyến - Lộ trình lượt đi: sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc tế) - sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc nội) – Trường Sơn – Trần Quốc Hoàn – Vòng xoay Lăng Cha Cả - Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyển Đình Chiểu – Cách mạng Tháng 8 – Phạm Hồng Thái – Lê Lai – Vòng xoay Bến Thành – Trạm Bến Thành – Phạm Ngũ Lão – Công viên 23/9. - Lộ trình lượt về: Công viên 23/9 – Lê Lai - Vòng xoay Bến Thành - Phạm Ngũ Lão – Yersin – Trần Hưng Đạo - Trạm Bến Thành – Lê Lợi – Pasteur – Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi – Phan Đình Giót - Trường Sơn – sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc nội) - Trường Sơn – sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc tế). |
Bình luận