Dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội lại lỗi

Vũ Hân
Vũ Hân
12/01/2021 19:45 GMT+7

Theo phản ánh của người dân, dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội bị lỗi 2 ngày nay, đến tối 12.1 vẫn chưa được khắc phục. Chính quyền Hà Nội chưa có thông báo chính thức nào về sự cố này.

Ngày 12.1, Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của nhiều người dân Hà Nội về việc dịch vụ công trực tuyến ngưng hoạt động từ hôm 11.1, đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại.
Trang https://dichvucong.hanoi.gov.vn/dich-vu-truc-tuyen vẫn hoạt động bình thường, thậm chí có cập nhật tiếp nhận hồ sơ đến 17 giờ 52 phút chiều nay. Tuy nhiên, khi vào mục “quản trị và khai báo quy trình” hoặc “luân chuyển và xử lý hồ sơ” thì bị lỗi.
Chúng tôi đã liên lạc với Sở TT-TT Hà Nội, đơn vị ban đầu đứng ra triển khai dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội, nhưng được cho biết hiện dịch vụ công trực tuyến đã chuyển giao cho Văn phòng UBND TP.Hà Nội quản lý, vận hành, nên mọi vấn đề liên quan sẽ do Chánh văn phòng UBND TP, đồng thời là người phát ngôn của UBND TP thông tin.
Theo Văn phòng UBND TP, đây là “lỗi kỹ thuật” và Sở TT-TT đang khắc phục.
Theo thống kê, dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội tiếp nhận khoảng 5.000 - 6.000 hồ sơ/ngày (từ đầu tháng 1.2021 đến nay đã tiếp nhận và xử lý gần 55.800 hồ sơ), nên việc cổng này ngưng hoạt động 2 ngày qua đã khiến cả chục nghìn hồ sơ ùn tắc.
Đáng chú ý, là Hà Nội không đưa ra bất cứ một thông báo nào về sự cố này cũng như việc bao giờ thì sự cố được khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.