Dịch vụ của Apple tiếp tục gián đoạn

Hiển Đạt
Hiển Đạt
24/03/2022 10:42 GMT+7

Không lâu sau khi sự cố làm gián đoạn tạm thời các dịch vụ của Apple, tình trạng tương tự đã tái diễn ngay sau đó không lâu.

Theo ghi nhận, tình trạng gián đoạn dịch vụ của Apple diễn ra lần đầu vào tối 21.3. Cụ thể, App Store vẫn có thể truy cập nhưng không thể tải ứng dụng, trong khi đó Apple Music chỉ có thể phát những bài hát đã tải sẵn về thiết bị (mặc dù vẫn có thể truy cập như bình thường).

Phóng viên Mark Gurman đến từ Bloomberg cho biết tình trạng này của Apple được ghi nhận trên nhiều dịch vụ khác nữa, bao gồm cả Apple Arcade, Apple TV+, AppleCare trên thiết bị, Find My, iTunes Store, Maps và radio. Cũng theo Gurman, một số người dùng bị ảnh hưởng và sự cố có thể xảy ra không liên tục hoặc dẫn đến máy bị chậm.

Không chỉ ảnh hưởng đến người dùng, các nhân viên giấu tên của Apple cho biết sự cố cũng ảnh hưởng đến họ. Cụ thể, sự cố đã ngăn cản các nhân viên của Apple làm việc tại nhà và khiến nhiều nhân viên bán lẻ không thể hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, sự cố còn cản trở việc sửa chữa sản phẩm, hoán đổi và nhận hàng, cũng như hạn chế khả năng giao tiếp, truy cập các trang web nội bộ của nhân viên công ty. Theo các nhân viên này, Apple đã nói với họ rằng sự cố ngừng hoạt động bắt nguồn từ vấn đề hệ thống tên miền, hoặc DNS.

Tưởng chừng như tình trạng trên đã chấm dứt nhưng sự cố dường như tiếp diễn từ chiều 22.3 và kéo dài đến gần nửa đêm (theo giờ Việt Nam). Qua sáng 23.3, mọi thứ đã hoạt động như bình thường. Các trang tin Reuters, Bloomberg cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.