Điều cơ bản là phải an dân !

21/08/2015 05:19 GMT+7

Cần có một cơ chế cai nghiện nhanh nhạy và hiệu quả, để an dân phải tập trung mọi cách làm cho tình hình nghiện ngập giảm, đi đến triệt tiêu...

Cần có một cơ chế cai nghiện nhanh nhạy và hiệu quả, để an dân phải tập trung mọi cách làm cho tình hình nghiện ngập giảm, đi đến triệt tiêu...

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Hành động vì sự bình yên đăng trên Thanh Niên ngày 20.8.
Rất bất an cho xã hội
Số liệu 19.213 người nghiện ma túy tại TP.HCM cho thấy vấn nạn này ngày càng lan rộng, rất bất an cho xã hội. Trong khi đó, cơ quan chức năng vẫn chưa nhanh nhạy đối phó với tình hình. Văn bản hướng dẫn để đưa người nghiện đi cai chậm ban hành là một minh chứng cho sự lơ là này. Người nghiện gia tăng theo cấp số nhân thể hiện nhà nước, các cơ quan chức năng vẫn chưa thực sự quyết liệt. Hãy ngăn chặn ngay khi chưa quá muộn!
Nguyễn Bảo
(nguyenbao56@yahoo.com)
Phải ngăn được nạn buôn bán ma túy
Người nghiện ma túy có thể do nhiều lý do, nhưng nếu ngăn chặn được các đường dây buôn bán ma túy thì việc tổ chức cai nghiện mới thành công. Có rất nhiều trường hợp tái nghiện sau khi cai. Vậy do đâu? Đó là bởi nguồn ma túy hiện khá dồi dào, con nghiện rất dễ mua được. Bởi thế, nên áp dụng nhiều biện pháp, chứ không chỉ đưa người nghiện đi cai là xong.
Hoàng Thị Ngân
(nganhoang72@gmail.com)
Nguyễn Hải Châu
Hơn ai hết, gia đình, người thân có vai trò rất lớn trong việc giúp người nghiện cai nghiện bằng nhiều biện pháp. Một khi gia đình đã “chạy” thì cần báo với cơ quan chức năng để nơi đây có hướng giúp đỡ, xử lý.
Nguyễn Hải Châu
(Q.7, TP.HCM)
 
Với người nghiện lang thang - những đối tượng nguy hiểm, manh động thì nhân dân và cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ. Nếu nhân dân thấy và sợ trả thù, không thông báo cho cơ quan chức năng hoặc cơ quan chức năng được dân báo nhưng không hành động thì rất khó để xử lý các đối tượng này.

Nguyễn Văn Liêm

(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.