Ra rạp Bắc Mỹ từ ngày 18.3, doanh thu của phim Chú thuật hồi chiến 0 do Sunghoo Park chỉ đạo lập tức tăng nhanh. Trong 3 ngày, phim gặt hái số tiền gần 17,7 triệu USD. Cụ thể, trong ngày 20.3, phim đạt 3,5 triệu USD, xếp thứ 2 trong danh sách phim ăn khách sau The Batman của đạo diễn Matt Reeves (trên 10 triệu USD). Hiện tại, tổng doanh thu toàn cầu của phim trên 129,7 triệu USD.
Phim Chú thuật hồi chiến 0 đang có sức hút ổn định tại phòng vé thế giới |
toho |
Hiện phim Chú thuật hồi chiến 0 vẫn giữ mức chấm ổn định là 100% trên Rotten Tomatoes |
chụp màn hình |
Tính riêng tại quê nhà Nhật Bản, phim Jujutsu Kaisen 0: The Movie (ra rạp từ cuối tháng 12.2021) đạt doanh thu 12,3 tỉ yên (tương đương 107 triệu USD), lượng vé bán ra là 8,85 triệu vé, theo số liệu mà trang Anime News Network cung cấp ngày 7.3.
Nếu so sánh với bom tấn anime ra rạp tại Bắc Mỹ là Demon Slayer the Movie: Mugen Train, phim Jujutsu Kaisen 0: The Movie kiếm tiền ít hơn khi trong 3 ngày đầu xuất xưởng, phim Demon Slayer the Movie: Mugen Train thu về 21 triệu USD. Điều gì đã giúp cho Chú thuật hồi chiến 0 "gây sốt" như vậy đối với khán giả toàn cầu, trở thành một Demon Slayer thứ 2 ở hiện tại?
Lại lấy phim Demon Slayer the Movie: Mugen Train ra so sánh. Ban đầu, phim chỉ được chiếu tại 1.614 rạp ở Bắc Mỹ, sau đó số lượng rạp nâng lên con số 2.087 rạp. Trong khi đó, phim Jujutsu Kaisen 0: The Movie lại chào sân tại 2.286 rạp nên tốc độ kiếm tiền không thua kém gì phim Demon Slayer the Movie: Mugen Train.
Phim Chú thuật hồi chiến 0 diễn ra trước các sự kiện trong bản truyền hình |
toho |
Giới phê bình phim nhìn chung đánh giá rất cao nội dung và khâu chế tác của tác phẩm Chú thuật hồi chiến 0. Trên Rotten Tomatoes, phim hiện giữ vững mức chấm 100% từ các bài đánh giá. Phim là phần tiền truyện của series phim truyền hình đình đám ra mắt năm 2020, được chuyển thể dựa trên loạt manga cùng tên của Gege Akutami.
Trong thế giới của Chú thuật hồi chiến, những nguồn năng lượng tiêu cực từ con người có khả năng hóa thành chú linh và quay trở lại gây hại. Lúc này, các chú thuật sư dùng chú lực hay chú cụ để trấn áp chúng, và những người có tiềm năng được chọn vào trường trung học Chú thuật để huấn luyện. Phim Chú thuật hồi chiến 0 kể về một chú thuật sư bị đeo bám bởi một chú linh, mốc thời gian diễn ra một năm trước các sự kiện trong series truyền hình cùng tên.
Trang ScreenRant đặt một cái tít rất "kêu" là "Tại sao Chú thuật hồi chiến 0 có thể chứng minh tương lai của anime" và chỉ ra rằng, chính việc cấu tứ tuyến truyện giúp cho phim trở nên ăn khách. Khi ê-kíp sáng tạo phim, họ chưa định được ngày xuất xưởng tại thị trường quốc tế của dự án nhưng khi ra rạp, phim lại đạt thành công. Bởi việc đặt lịch ra rạp không quyết định quá nhiều đến thành công của phim mà chìa khóa nằm ở việc phim không tuân theo cốt truyện tuyến tính vì đơn giản là phần... tiền truyện. Trang này nhận định, việc khán giả biết trước thân thế và tìm hiểu trước về nhân vật sau bản truyền hình đôi khi trở thành một rủi ro lớn cho các nhà làm phim khi bản điện ảnh ra đời.
Thương hiệu Evangelion có bản truyền hình trước rồi mới có bản điện ảnh |
TV Tokyo |
Lấy ví dụ như những thương hiệu anime đình đám như Evangelion và Demon Slayer. Đây đều là những series truyền hình ăn khách, tuy nhiên, các nhà làm phim dựng bản điện ảnh sau khi bản truyền hình đã rất thành công. Với Evangelion, sau khi loạt phim truyền hình gốc là Neon Genesis Evangelion ra đời, đạo diễn Hideaki Anno ra tiếp các phần phim điện ảnh mà tiêu biểu là loạt 4 phim Rebuild of Evangelion sau này. Còn Demon Slayer thì gặt hái thành công vang dội ở bản điện ảnh sau khi bản truyền hình đã phát sóng được một mùa.
Điều này có nghĩa là, khi khán giả xem Chú thuật hồi chiến 0, họ không có quá nhiều áp lực là phải xem bản điện ảnh sau khi đã xem bản truyền hình vì tuyến truyện nối dài. Phim không có quá nhiều tình tiết liên quan với bản truyền hình nên khán giả khá thoải mái trong việc tiếp cận câu chuyện.
Một yếu tố nữa giúp cho phim Chú thuật hồi chiến 0 đạt được thành công tại phòng vé đó là sự nổi tiếng mà series truyền hình cũng như bản manga đem lại. Nếu loạt phim truyền hình đình đám gây ấn tượng về mặt nghe - nhìn thì ở manga, đã có hơn 60 triệu bản bán ra trên toàn cầu, theo số liệu của nhà xuất bản bộ truyện là Shueisha công bố hồi cuối tháng 12.2021.
Bình luận (0)