Điều gì hút khách đến công viên TP.HCM chi 140 tỉ mua tour, sản phẩm du lịch?

08/04/2024 09:42 GMT+7

Du khách đã đến công viên ở TP.HCM chi hơn 140 tỉ mua tour, sản phẩm du lịch trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch. Điều gì thu hút họ?

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã khép lại tối 7.4 tại công viên 23 Tháng 9 (Q.1, TP.HCM) sau 4 ngày diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Ngày hội Du lịch năm nay có hơn 150 gian hàng, thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác với doanh thu bán hàng ước đạt được hơn 140 tỉ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỉ đồng).

Vì sao khách TP.HCM sẵn sàng đến công viên chi hơn trăm tỉ để mua tour, sản phẩm du lịch như vậy?

Điều gì hút khách đến công viên TP.HCM chi 140 tỉ mua tour, sản phẩm du lịch?- Ảnh 1.

Hoạt động tương tác thu hút khách tham quan

Minh Mẫn

Ghi nhận của PV, trong xuyên suốt 4 ngày, các gian hàng của doanh nghiệp lữ hành đều có hoạt động hoạt náo, tương tác với nhiều phần quà giá trị. Bên cạnh giá tour khuyến mãi, khách hàng đặt cọc hay thanh toán tour còn được tặng thêm những món quà thiết thực như: gối cổ, va li, ba lô, dù, áo mưa...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhận xét, doanh thu tăng vọt như trên là kết quả của sự định hướng, chuẩn bị kỹ về tour, tuyến, sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu của thị trường du lịch dịp lễ 30.4 - 1.5 và dịp hè, trong đó có các doanh nghiệp thuộc liên minh kích cầu du lịch của TP.

Điều gì hút khách đến công viên TP.HCM chi 140 tỉ mua tour, sản phẩm du lịch?- Ảnh 2.

Golden Smile Travel thu hơn 3 tỉ đồng trong Ngày hội Du lịch

Vũ Phượng

Đây cũng là ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay. Nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với từng nhóm du khách, mang đến nhiều cơ hội để du khách sở hữu tour du lịch dịp lễ và du lịch hè hấp dẫn nhất thị trường, cùng nhiều quà tặng.

Theo thống kê, có hơn 400 tour, sản phẩm du lịch giảm đến 60% của các công ty dịch vụ du lịch được tung ra trong dịp này, 200.000 voucher với tổng giá trị giảm giá 50 tỉ đồng từ các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, sau 4 ngày tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024, gian hàng Vietravel chào đón hơn 12.000 lượt khách tham dự, trong đó có hơn 6.600 booking đặt tour du lịch ưu đãi.

Điều gì hút khách đến công viên TP.HCM chi 140 tỉ mua tour, sản phẩm du lịch?- Ảnh 3.

Nhiều khuyến mãi cùng quà tặng cho khách là điểm nhấn thu hút khách đến công viên mua tour của 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM

Vũ Phượng

Các sản phẩm tour tuyến được khách hàng ưa chuộng nhất là: tour miền Trung, tour biển tại Nha Trang, Phú Quốc. Bên cạnh đó, tour charter Thái Lan bay cùng Vietravel Airlines giá từ 4,99 triệu đồng thu hút đông đảo khách tham dự đăng ký.

Gian hàng của Lữ hành Saigontourist đón 718 lượt khách đăng ký tour, sản phẩm, thu hơn 14 tỉ đồng trong 4 ngày với khuyến mãi giảm thêm 1 triệu đồng chùm tour giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30.4, giảm 20 triệu cho tour Bắc Âu, tour Campuchia đường bộ giá 2 triệu đồng, tour Thái Lan giá 4,99 triệu đồng cùng nhiều ưu đãi cho hơn 300 tour trong và ngoài nước khởi hành dịp hè.

Trong đó, doanh thu gần 11,8 tỉ đồng của gian hàng của Lữ hành Saigontourist đến từ gần 500 khách mua tour nước ngoài đi: Campuchia, Úc, Thái Lan, Trung Quốc, Bắc Âu, Nhật Bản... còn lại là khách đặt dịch vụ phòng hoặc tour Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc...

Điều gì hút khách đến công viên TP.HCM chi 140 tỉ mua tour, sản phẩm du lịch?- Ảnh 4.

Ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay

Vũ Phượng

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TST Tourist thông tin, gian hàng của đơn vị này đã đón hơn 5.000 lượt khách tham quan, trong đó khách tăng mạnh vào ngày cuối, ước đạt doanh thu 11,4 tỉ đồng.

"Quà tặng là chất xúc tác kích thích khách đặt tour tập trung giữ chỗ để nhận quà tặng, giảm giá ngày ưu đãi cuối. Tour nước ngoài được khách quan tâm rất lớn, chiếm trên 70% so với tour trong nước", ông Mẫn nói.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.