Điều tra vụ cháy ở bãi phế liệu làm toàn TP.Vũng Tàu bị cắt điện

12/12/2017 19:44 GMT+7

Đến 14 giờ 30 ngày 12.12, toàn TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có điện để sử dụng sau khi đám cháy tại bãi phế liệu làm hư hỏng đường dây điện 110kV.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 12.12, một lãnh đạo điện lực TP.Vũng Tàu cho biết đàm cháy xảy ra lúc 10 giờ thì đến 12 giờ 2 phút thì toàn TP.Vũng Tàu bị cắt điện hoàn toàn.

Trụ điện cao thế bị ngọn lửa làm ngã Ảnh: Nguyễn Long
Đến 13 giờ 30 cùng ngày, khi đám cháy được khống chế, Công ty Truyền tải điện đã tiến hành kiểm tra và khắc phục trạm 220kV/110kV Vũng Tàu và đến 14 giờ 30 đã cung cấp điện trở lại cho toàn bộ TP.Vũng Tàu.
Các công nhân lau chùi, vệ sinh đường dây điện 220kV Ảnh: Nguyễn Long
Theo Tổng công ty điện lực miền Nam, đám cháy đã tạo thành cột khói đen bao trùm ảnh hưởng đến đường dây điện 110kV Ga Bà Rịa - Vũng Tàu và đường dây 220kV Bà Rịa - Vũng Tàu, gây sụp đổ 1 trụ điện 110kV.
Trụ điện bị sập và một phần trụ điện bị lửa "ăn" còn trơ khung Ảnh: Nguyễn Long
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, lúc 15 giờ 15 cùng ngày, vẫn còn nhiều cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ở lại hiện trường để dập tắt các đám cháy nhỏ. Cả bãi đất chuyển màu xám đen và bốc mùi khét.
Phế liệu bị cháy hoàn toàn và một góc nhà kho bị sập Ảnh: Nguyễn Long
Chiều cùng ngày, Phòng Kỹ thuật hình sự, Cơ quan CSĐT Công an và Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến hiện trường khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy tại bãi phế liệu của một cơ sở chế biến hải sản ở khu vực Phước Cơ, P.12, TP.Vũng Tàu vào lúc 10 giờ cùng ngày.
Vụ cháy làm một trụ điện cao thế nằm ngay bãi phế liệu bị gãy sụp và toàn TP.Vũng Tàu bị mất điện.
Một số người liên quan đến vụ cháy cũng đã được mời về cơ quan công an làm việc.

tin liên quan

Cháy xưởng gỗ, cả khu vực bị cúp điện
Khoảng 19 giờ ngày 9.7, tại xưởng gỗ của ông Nguyễn Quảng (KP.Hòa Long, P.Lái Thiêu, TX.Thuận An, Bình Dương) xảy ra vụ hỏa hoạn, làm cả khu vực bị mất điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.