Đình chỉ kíp trực gây mê khiến sản phụ hôn mê sâu và tử vong

10/10/2017 20:52 GMT+7

Chiều tối ngày 10.10, ông Quách Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế H.U Minh (Cà Mau) cho biết đã đình chỉ kíp trực gây mê khiến sản phụ hôn mê sâu và tử vong.

Ông Phương cũng cho biết thêm: “Bác sĩ gây mê cho sản phụ là Phạm Thanh Phong. Chúng tôi đã tạm đình chỉ chuyên môn kíp trực. Ngày mai (11.10) sẽ họp xem xét bố trí công việc khác theo chỉ đạo của Sở Y tế”.

Trước đó, sản phụ Nguyễn Thị Tuyết Nhị (21) tuổi, ngụ xã Tân Bằng, H.Thới Bình (Cà Mau) nhập viện tại Trung tâm Y tế H.U Minh lúc 8 giờ 30 phút ngày 3.10 với triệu chứng đau bụng và được chẩn đoán thai đủ tháng, ngôi đầu…

Sản phụ Nhị được theo dõi đến 19 giờ 20 và được chuyển mổ bắt con. Đến 21 giờ 5 phút cùng ngày, đang khâu vết mổ thì sản phụ tím tái toàn thân... được chẩn đoán là ngưng tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân; hậu phẫu thai giờ thứ 1.

Sản phụ Nhị được ê kíp bác sĩ của Trung tâm Y tế H.U Minh cấp cứu đến 23 giờ 30 phút thì được chuyển lên Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau. Tại đây sản phụ Nhị được chẩn đoán là hôn mê do thiếu o xy não hậu phẫu thuật lấy thai giờ thứ 24 ngoại viện.

Qua một thời gian điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, do tình hình sức khỏe không cải thiện, sản phụ Nhị được người nhà xin đưa về quê nhà ở tỉnh Phú Yên vào chiều ngày 7.10. Nhưng trên đường đi, sản phụ Nhị đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế Cà Mau thành lập đoàn đến Trung tâm Y tế H.U Minh kiểm tra.

Qua báo cáo của đoàn kiểm tra, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau đề nghị Trung tâm Y tế H.U Minh tạm thời đình chỉ công tác chuyên môn, bố trí công việc khác đối với y bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp gây mê và chăm sóc sản phụ Nhị để xảy ra sai sót. Đồng thời tổ chức họp hội đồng chuyên môn kiểm điểm những sai sót và trách nhiệm của kíp trực.

Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị, Giám đốc Trung tâm Y tế H.U Minh rà soát lại việc thực hiện các quy trình chuyên môn kỹ thuật;  việc chuẩn bị các điều kiện trước khi phẫu thuật; chấn chỉnh ngay những nội dung còn hạn chế; xây dựng và ban hành các quy trình kỹ thuật về cấp cứu, gây mê hồi sức, ngoại khoa, sản khoa…

Được biết bác sĩ Phạm Thanh Phong là bác sĩ gây mê duy nhất của Trung tâm Y tế H.U Minh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.