Dinh dưỡng chuyên biệt giúp kiểm soát đái tháo đường tốt hơn

18/07/2016 14:00 GMT+7

Vừa qua, Hội nghị khoa học do Abbott và Hội Nội tiết - Đái tháo đường Việt Nam tổ chức đã có sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế về đái tháo đường, nội tiết và dinh dưỡng.

Tại hội nghị, rất nhiều những thảo luận quan trọng xoay quanh kết quả nghiên cứu về liệu pháp dinh dưỡng điều trị và vai trò của liệu pháp này trong quản lý đái tháo đường.
Trong đó, một nghiên cứu lâm sàng về Nguyên tắc thực hiện Dinh dưỡng Chuyên biệt cho Đái tháo đường phù hợp văn hóa địa phương (tDNA) ở Malaysia đã cho thấy kết quả khả quan trong quản lý đái tháo đường. Đó là việc các bệnh nhân đái tháo đường tuân theo một chế độ ăn uống được định lượng về thành phần dinh dưỡng đi kèm việc sử dụng dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người đái tháo đường, sẽ ổn định được mức đường huyết, giảm đáng kể chỉ số HbA1c và quản lý cân nặng tốt hơn so với người theo chế độ chăm sóc thông thường.
Theo Tiến sĩ khoa học Ling Claytor, Giám đốc Y tế của Abbott, Bộ phận Dinh dưỡng khu vực châu Á Thái Bình Dương, giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho đái tháo đường do Abbott phát triển, Glucerna®, có công thức cân đối và đầy đủ dưỡng chất, đã được chứng minh lâm sàng giúp người đái tháo đường đạt được mục tiêu kiểm soát đường huyết, cải thiện sức khỏe và lối sống khi kết hợp sử dụng như một phần trong chế độ ăn uống calo thấp của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.