Dinh dưỡng hỗ trợ tích cực cho điều trị bệnh

29/12/2018 09:00 GMT+7

Hội thảo “Tăng cường các hoạt động dinh dưỡng lâm sàng và tăng cường nguồn nhân lực dinh dưỡng tại bệnh viện” do Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Quỹ Ajinomoto (Tập đoàn Ajinomoto) Công ty Ajinomoto Việt Nam và Bệnh viện Quốc tế FV phối hợp tổ chức.

Đây là hội thảo khoa học lần thứ 8 trong khuôn khổ Dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) với sự tham dự của GS Yasuhiro Kido - Giám đốc Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học, Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, Giáo sư Dinh dưỡng lâm sàng và ứng dụng, Đại học Kanazawa Gakuin Nhật Bản; và BS Michio Inukai - Giám đốc Hội Dinh dưỡng lâm sàng và Chuyển hóa Nhật Bản, bác sĩ Bệnh viện Okayama Koseikai Nhật Bản cùng các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và giảng viên chuyên ngành dinh dưỡng của các trường đại học và bệnh viện tại TP.HCM.
Các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, giảng viên các trường đại học tham dự hội thảo
Các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, giảng viên các trường đại học tham dự hội thảo
Theo các chuyên gia, cũng như Nhật Bản trước đây, giai đoạn dân số vàng của Việt Nam sẽ sớm được thay thế bằng giai đoạn dân số già. Chăm sóc dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cộng đồng nhằm phòng chống các bệnh mạn tính là những đòi hỏi cấp thiết. Ngoài ra, nâng cao chất lượng hoạt động dinh dưỡng lâm sàng trong các bệnh viện từ đó tăng hiệu quả điều trị đồng thời cắt giảm chi phí điều trị cho người bệnh đang nhận được sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo ngành y tế.
Từ năm 2011, Tập đoàn Ajinomoto đã phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia khởi xướng Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP). Từ năm 2013, ban điều phối dự án này đã phối hợp Trường đại học Y Hà Nội xây dựng ngành Cử nhân Dinh dưỡng - mô hình đào tạo cán bộ dinh dưỡng trình độ đại học đầu tiên tại Việt Nam. Đến nay, đã có 8 trường đại học tại Việt Nam triển khai các chương trình đào tạo cử nhân dinh dưỡng. Đồng thời, dự án cũng hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở đào tạo trong xây dựng hệ thống quy định liên quan đến dinh dưỡng, qua đó chính thức nhìn nhận dinh dưỡng như một nghề trong hệ thống ngành nghề y tế. “Đây chính là những nền móng vững chắc cho hệ thống dinh dưỡng Việt Nam, từ đó góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân. Đồng thời hứa hẹn tiềm năng của ngành dinh dưỡng tại Việt Nam, khi sự quan tâm của người dân với dinh dưỡng hợp lý ngày càng tăng cao thì những chuyên gia dinh dưỡng được đào tạo bài bản có thể làm việc trong các bệnh viện, có thể công tác trong các viện nghiên cứu, các trung tâm y tế, các công ty chuyên về dinh dưỡng và thực phẩm”, đại diện dự án VINEP phát biểu.
Ông Keiji Kaneko - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao tặng học bổng cho các tân sinh viên chuyên ngành dinh dưỡng năm học 2018 - 2019
Ông Keiji Kaneko - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao tặng học bổng cho các tân sinh viên chuyên ngành dinh dưỡng năm học 2018 - 2019
Trong khuôn khổ các hoạt động thuộc dự án VINEP năm 2018, Công ty Ajinomto Việt Nam đã trao tặng 15 suất học bổng cho các em sinh viên đạt điểm đầu vào cao nhất của ngành dinh dưỡng tại 5 trường đại học đang triển khai đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng tại Việt Nam bao gồm: Đại học Y Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng, Đại học Thành Đông, Đại học Y dược TP.HCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.