Ngày 20.12, UBND TP.HCM ban hành quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn thông qua các tổng đài điện thoại 113 (an ninh trật tự); 114 (cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy) và 115 (lĩnh vực cấp cứu y tế) trên địa bàn TP.
Theo đó, sau 15 phút kể từ khi nhận được thông tin yêu cầu, doanh nghiệp thông tin di động phải cung cấp cho Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP hoặc Cảnh sát PCCC thông tin định vị thuê bao.
Đối với trường hợp không thể định vị, các doanh nghiệp thông tin di động cũng báo cáo cho hai đơn vị này biết để kịp thời xử lý. TP cũng chính thức thực hiện nhắn tin cảnh báo đến các thuê bao di động đang hoạt động trên địa bàn TP mỗi khi có bão, áp thấp nhiệt đới, động đất, sóng thần ảnh hưởng trực tiếp đến TP.HCM.
Bình luận (0)