Disney tung dịch vụ phát phim trực tuyến giá bèo, cạnh tranh Netflix

Thu Thảo
Thu Thảo
13/04/2019 06:44 GMT+7

Disney vừa công bố giá cho dịch vụ phát trực tuyến Disney+ mới hôm 12.4. Giá dịch vụ này chỉ 6,99 USD/tháng, thấp hơn hẳn mức 13 USD/tháng của Netflix.

Theo CNBC, nếu mua gói xem cả năm của Disney+, người dùng chỉ phải trả 69,99 USD, tức khoảng 5,83 USD mỗi tháng. Dịch vụ của Disney sẽ không có quảng cáo chen ngang. Disney+ dự kiến ra mắt toàn cầu vào ngày 12.11 tới đây. Sau khi công bố giá cho Disney+, cổ phiếu Disney tăng mạnh, có lúc lên đến hơn 10%. Trong khi đó, cổ phiếu Netflix hạ 4% còn Apple giảm khoảng 1%.
Bảng giá của Disney+ thấp hơn nhiều so với Netflix, dịch vụ phát phim ảnh và chương trình tivi trực tuyến. Gói tiêu chuẩn của Netflix vừa tăng giá từ 11 USD lên 13 USD mỗi tháng. CEO Disney Bob Iger trước đó cho hay Disney+ là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Hôm 12.4, ông nói thêm rằng Disney+ sẽ tập trung vào nội dung cho trẻ em.
Hãy nghĩ về những nội dung không có trên Disney+. Nếu bạn muốn xem thể thao, đã có ESPN và ESPN+. Disney+ cũng không có tin tức hay truyền hình thông thường như kênh ABC. Ngoài National Geographic, nội dung của Disney+ khá đơn giản. Đây là dịch vụ dành cho khán giả trẻ. Dù vậy, Disney+ có các bộ phim phù hợp cho cả gia đình cùng xem như Star Wars hay phim hoạt hình Simpsons.
Sếp Disney cho biết: “Nếu người dùng muốn xem thể thao, họ có thể đăng ký ESPN+. Nếu họ muốn nội dung cho người lớn, họ có thể đăng ký Hulu. Nếu họ muốn nội dung cho gia đình thì có Disney+”.
Ban đầu, Disney+ sẽ có 18 trong số 21 bộ phim của Pixar, hầu hết các bộ phim Marvel, 30 mùa của phim hoạt hình Simpsons nhờ thương vụ thâu tóm Fox. Hẳn nhiên, các bộ phim đình đám cộp mác Disney như Lion King, Bambi, MoanaFrozen cũng sẽ có mặt cùng 5.000 tập chương trình truyền hình Disney Channel và 100 bộ phim gốc do Disney Channel sản xuất.
Disney đang xây dựng Disney+ trở thành lựa chọn phát trực tuyến cho trẻ em và gia đình. Dù Netflix chi đậm để sản xuất và phát nội dung cho trẻ em, các tùy chọn TV và phim ảnh thiếu nhi của hãng này còn yếu và mỏng. Trái lại, Nickelodeon và Disney thống trị chương trình thiếu nhi nhiều năm qua.
Amazon Prime Video cũng có nhiều chương trình thiếu nhi nhưng không thể cạnh tranh với lượng nội dung phong phú mà Disney có được qua hàng thập niên. Không những thế, các bộ phim mới như Frozen 2 Lion King phiên bản mới cũng sẽ có mặt trên Disney+ sau khoảng 7-9 tháng kể từ ngày đầu ra rạp.
Với giá chỉ gần 7 USD/tháng, Disney+ được đánh giá là lựa chọn hấp dẫn tức thì với gia đình. Việc hãng định giá thấp dịch vụ phát trực tuyến không phải không có lý do. Công ty đặt mục tiêu có 60 triệu đến 90 triệu lượt đăng ký Disney+ từ nay đến năm 2024. Giá thấp là để thu hút càng nhiều người đăng ký càng tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.