Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy cùng dàn người đẹp Hoa hậu Việt Nam tham gia hiến máu

23/05/2020 18:17 GMT+7

Hôm 23.5, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 đồng hành cùng nhà tài trợ đã phát động chương trình hiến máu nhân đạo, chung tay giải cứu ngân hàng máu sau mùa dịch.

Trong suốt khoảng thời gian chiến đấu với Covid-19, mọi hoạt động đều bị ngưng trệ trong một thời gian dài. Trong đó, việc không thể tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện đã dẫn tới tình trạng số lượng máu được dự trữ tại các viện huyết học ngày càng cạn kiệt. Việc thiếu hụt lượng máu dự trữ là một vấn đề đáng báo động, cần phải giải quyết từ tinh thần san sẻ, tình nguyện trong cộng đồng.

Các người đẹp làm thủ tục kiểm tra sức khỏe trước khi tiến hành hiến máu

Ảnh: NVCC

Tiểu Vy diện trang phục giản dị, kêu gọi mọi người cùng chung tay hiến máu cứu người

Ảnh: BTC

 

Hiểu được sự cấp thiết của việc “giải cứu” ngân hàng máu, đáp ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 cùng nhà tài trợ đã tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo mang tên “Trao giọt máu đỏ, gieo hy vọng xanh". Đây được xem là hành động tích cực, chung tay cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người. Chương trình có sự tham gia của các khách mời đặc biệt là những người đẹp bước ra từ cuộc thi nhan sắc Hoa hậu Việt Nam như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Thúy An, Á hậu Kiều Loan, người đẹp nhân ái Nguyễn Thúc Thùy Tiên, hoa khôi Thúy Vi. Các chân dài diện trang phục giản dị, hòa chung không khí hân hoan khi đóng góp tích cực cho cộng đồng. 

Được biết đến là một trong những người đẹp tích cực tham gia các hoạt động xã hội, Đỗ Mỹ Linh hào hứng khi hiến máu cứu người

Ảnh: BTC

Hoa hậu Mỹ Linh và người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên làm MC song ngữ cho chương trình đặc biệt này

Ảnh: BTC

Ngay khi vừa phát động, gần 200 tình nguyện viên đã nhiệt tình đăng ký tham gia. Với thông điệp đầy ý nghĩa: “Trao giọt máu đỏ, gieo hy vọng xanh”, ban tổ chức mong muốn mỗi tình nguyện viên không chỉ đóng góp lượng máu của mình mà còn là một người truyền cảm hứng đến những người xung quanh, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Hoạt động hiến máu kịp thời của chương trình đã trực tiếp giảm tải áp lực cho ngành y tế và góp phần khắc phục những hậu quả của đại dịch virus Covid-19 gây ra.
Được biết, toàn bộ lượng máu hiến tặng từ chương trình sẽ được chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 để tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân. Chương trình được thực hiện đảm bảo các nguyên tắc an toàn y tế trong phòng chống dịch như kiểm tra thân nhiệt, trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn cho người tham gia và nhân viên y tế. Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ: “Trong tình hình khan hiếm nguồn máu như hiện nay, mỗi giọt máu cho đi là điều vô cùng trân quý. Vy hy vọng những ai có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu để cứu lấy những bệnh nhân đang mòn mỏi chờ điều trị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.