Doanh số Apple Watch sụt giảm mạnh

07/12/2016 08:15 GMT+7

Apple Watch là mẫu đồng hồ thông minh duy nhất trong quý 3/2016 có doanh số bán ra sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Neowin, hãng nghiên cứu thị trường IDC vừa đưa ra bảng khảo sát doanh số bán ra các thương hiệu đồng hồ thông minh trong quý 3/2016. Đáng chú ý, Apple Watch là sản phẩm duy nhất có lượng bán hàng sụt giảm, so với những sản phẩm khác đang có trên thị trường.
Cụ thể, trong quý 3 vừa qua Apple chỉ bán được 1,1 triệu chiếc Apple Watch, chiếm 4,9% thị phần đồng hồ thông minh trên toàn cầu. Như vậy, Apple đã bị sụt giảm 71% so với doanh số bán ra 3,9 triệu chiếc đồng hồ vào cùng kỳ năm ngoái.
Thị phần đồng hồ thông minh trong quý 3/2016 Ảnh: IDC
Thống kê của IDC cũng cho thấy, thương hiệu đồng hồ Fitbit và Xiaomi đang có lượng bán ra cực lớn trong quý 3/2016, với con số lần lượt là 5,3 triệu chiếc và 3,8 triệu chiếc (nắm giữ 23% và 16,5% thị phần đồng hồ thông minh toàn cầu).
Đây cũng là những thương hiệu có các mẫu đồng hồ thông minh giá rẻ, dễ tiếp cận người dùng và vẫn đáp ứng được yêu cầu cơ bản như theo dõi giờ, chăm sóc sức khỏe, kết nối với smartphone...
Các nhà phân tích dự đoán, sức hút của thị trường đồng hồ thông minh vẫn chưa thể bằng với smartphone trong những giai đoạn đầu phát triển.
Trong đó, riêng với mẫu Apple Watch vẫn chưa thực sự thu hút người dùng dẫn đến số lượng sản phẩm bán ra không tăng. Ngoài ra, giá bán sản phẩm của Apple còn cao cũng là một rào cản đến người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.