Doanh số bán hàng xa xỉ của Trung Quốc đang phục hồi nhưng vẫn chưa quay trở lại mức năm 2021. Dù vậy, các nhà phân tích ngành và báo cáo tài chính từ các thương hiệu lớn chỉ ra những cơ hội tăng trưởng mới so với xu hướng trước đại dịch. Đó là người Trung Quốc đang có xu hướng mua hàng xa xỉ ngay tại quê nhà, thay vì mua ở nước ngoài.
Theo kết quả kinh doanh 2023 của gã khổng lồ hàng xa xỉ LVMH, đồ thời trang và đồ da đã ghi nhận mức tăng trưởng hơn 30% tại Trung Quốc trong tháng 12 năm ngoái. Kết quả này cho thấy mặc dù các chuyến du lịch nước ngoài đã nối lại nhưng nhiều người tiêu dùng Trung Quốc vẫn mua các sản phẩm xa xỉ tại quê nhà.
Tỉ phú Bernard Arnault, chủ tịch kiêm CEO của LVMH, cho biết số lượng khách hàng Trung Quốc nhiều gấp đôi so với năm 2019. Điều này đồng nghĩa với việc lượng người tiêu dùng mua hàng xa xỉ trong nước đã tăng đáng kể và công ty sẽ đáp ứng nhu cầu này.
Theo công ty tư vấn Bain & Company, thị trường hàng xa xỉ tại Trung Quốc đã tăng khoảng 12% trong năm ngoái, lên hơn 400 tỉ nhân dân tệ, tương đương hơn 56 tỉ USD. Lượng mua hàng xa xỉ ở Trung Quốc đại lục chiếm khoảng 16% thị trường toàn cầu vào năm ngoái và dự kiến sẽ đạt ít nhất 20% vào năm 2030.
Những con số này chỉ ra tầm quan trọng của người tiêu dùng xa xỉ Trung Quốc và thị trường tỉ dân của nước này.
Theo Bain & Company, các thương hiệu xa xỉ đang chuyển dần sang kênh bán hàng trực tuyến để duy trì tương tác với khách hàng.
Bình luận (0)