(TNO) Lần đầu tiên kể từ năm 2012, Facebook trật nhịp dự báo kinh doanh của các chuyên gia phân tích do tăng trưởng doanh thu trong quý 1/2015 không như kỳ vọng.
Facebook trật nhịp dự báo tăng trưởng doanh thu - Ảnh: Reuters
|
Bloobmerg hôm nay 23.4 đưa tin doanh thu của mạng xã hội Facebook tăng 42% lên 3,54 tỉ USD trong quý 1/2015, thấp hơn so với mức dự báo tăng trưởng 49% được đưa ra trước đó. Đây là lần đầu tiên Facebook trật nhịp dự báo kinh doanh của các chuyên gia kể từ năm 2012 - thời điểm công ty chính thức chào bán cổ phiếu lần đầu (IPO).
Sau khi có ứng dụng nhắn tin phổ biến ở châu Âu và bắt đầu tiến đến nhóm khách hàng ở châu Á, hơn một nửa doanh thu của Facebook có được là ở ngoài nước Mỹ. Việc mở rộng kinh doanh ra toàn cầu đã chịu ảnh hưởng khi đồng đô la Mỹ tăng giá 6,2% trong thời gian gần đây.
Doanh số quảng cáo của Facebook trong quý 1/2015 tăng 46%, đến mốc 3,32 tỉ USD, so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu này thấp hơn so với dự báo ban đầu là mức tăng 55% trong trường hợp không có sự ảnh hưởng của giá trị đồng đô la. Doanh số quảng cáo chiếm đến 94% thu nhập thường niên của mạng xã hội này.
Bloomberg cho hay năm qua, công ty mạng xã hội này làm dấy lên lo ngại khi dự báo chi tiêu tăng đến 75% trong năm nay. Tuy nhiên, mới đây họ cũng đã dự báo lại con số chi tiêu rút xuống mức tăng còn khoảng từ 55-65%.
Facebook dự kiến doanh thu sẽ chịu ảnh hưởng lớn hơn vì sự dao động của tiền tệ trong quý này. Song mặt tích cực là Facebook vẫn báo cáo mức tăng số lượng người dùng ứng dụng chính của họ.
Facebook hiện có 1,44 tỉ người dùng hằng tháng, tăng 0,5 tỉ người dùng so với quý 4/2014 và cao hơn so với mức dự đoán ban đầu là 1,43 tỉ người dùng của các chuyên gia.
Châu Á là nơi có mức tăng trưởng số người dùng hằng tháng cao nhất với mức tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến 471 triệu người. Trung bình hằng tháng, số người dùng Facebook trên toàn thế giới tăng 15% và riêng ở châu Âu là 6%.
Bình luận (0)