Doanh thu nhạc trực tuyến tăng ở mọi khu vực

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
24/03/2022 07:05 GMT+7

Doanh thu âm nhạc toàn cầu tăng 18,5% trong năm 2021 so với năm trước nhờ sự gia tăng số lượng người nghe trực tuyến đăng ký trả phí. Trong khi đó, sự phục hồi doanh thu bán lẻ đĩa nhạc vật lý sau đại dịch Covid-19 mang lại sự tăng trưởng lần đầu tiên trong 20 năm qua, Liên đoàn công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) cho biết trong báo cáo âm nhạc toàn cầu.

Danh ca Anh Adele

REUTERS

Theo IFPI, doanh thu nhạc trực tuyến đăng ký trả phí năm 2021 đã tăng 21,9% , đạt 12,3 tỉ USD với 523 triệu người dùng. Doanh thu âm nhạc trực tuyến được ghi nhận tăng ở mọi khu vực, với tốc độ tăng nhanh nhất ở Trung Đông và Bắc Phi (35%), theo sau là châu Mỹ Latin (31,2%), Mỹ và Canada (22%), châu Á (16,1%). Trong khi đó doanh thu ở châu Âu tăng 15,4%, châu Phi cận Sahara tăng 9,6%. Năm 2021 cũng đánh dấu năm tăng trưởng thứ bảy liên tiếp của doanh thu nhạc trực tuyến và đạt mức kỷ lục 25,9 tỉ USD, theo Reuters. Theo thống kê, Save Your Tears của ca sĩ Canada The Weeknd là bài hát phổ biến nhất trên các nền tảng streaming trực tuyến vào năm 2021 với 2,15 tỉ lượt nghe trực tuyến.

Doanh thu âm nhạc từ định dạng vật lý toàn cầu tăng 16,1%, đạt 5 tỉ USD trong năm 2021. Album 30 của ngôi sao ca nhạc Anh Adele là album bán chạy nhất thế giới năm 2021 với 5,5 triệu bản vật lý được bán ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.