Tại hội thảo mới đây về phát triển kinh tế số Việt Nam, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải - cho rằng tăng trưởng của ngành năm vừa qua khoảng 30%. Theo đó, doanh thu ngành thương mại điện tử năm 2018 đạt khoảng 8 tỉ USD, tăng xa so với doanh thu năm 2016 và 2017 lần lượt đạt mức 5 tỉ USD và 6,2 tỉ USD, tăng trưởng lần lượt 20% và 24%.
Ông Đặng Hoàng Hải dự báo quy mô thương mại điện tử Việt Nam đến năm 2020 có thể lên mức 13 - 15 tỉ USD, thay vì dự báo đạt 10 tỉ USD trước đó. Theo ước tính, hiện có 67% người dùng internet đã từng mua hàng trực tuyến ít nhất 1 lần. Vẫn có đến 82% người mua hàng qua mạng thanh toán tiền mặt sau khi nhận hàng...
Cuối năm 2018, nhiều công ty và tập đoàn nước ngoài đều đưa ra những thông tin khả quan về nền kinh tế số của Việt Nam. Ví dụ trong báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek công bố, nền kinh tế internet của Việt Nam đang xếp thứ 3 trong khu vực về quy mô, sau Indonesia và Thái Lan.
Riêng về thị trường thương mại điện tử, Google và Temasek nhận định Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng bình quân 43% và dự kiến sẽ đạt 15 tỉ USD, là thị trường lớn thứ hai khu vực vào năm 2025.
Bên cạnh đó, trong báo cáo Toàn cảnh thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á của iPrice Group, trong mười trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực có đến năm công ty hiện có mặt tại Việt Nam theo thứ tự là các nhà bán lẻ trực tuyến Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo...
Bình luận (0)