Đọc trong tuần

18/07/2015 11:00 GMT+7

Phù Dao hoàng hậu là tác phẩm đặc sắc của dòng văn học lãng mạn Trung Quốc, không những thành công về thương mại khi đứng đầu bảng xếp hạng văn học trẻ mà còn nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình. Tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên - vốn được mệnh danh là "đương gia hoa đán" của trang mạng thư viện Tiêu Tương - một trong những trang văn học mạng phát triển nhất hiện nay.

Cá thu
Tiểu thuyết của tác giả Gong Ji-young - nữ nhà văn nổi tiếng của Hàn Quốc, tác giả của nhiều cuốn sách best-seller, đề cao nữ quyền - là câu chuyện về những nỗi đau và mộng tưởng của thế hệ con người Hàn Quốc sinh trong thập niên 1960, trưởng thành trong thập niên 1980 đầy biến động.
Cá thu
Câu chuyện khởi đầu từ việc Myeong Woo và Eun Rim rủ nhau đi trốn, thật xa khỏi những người quen biết, xa khỏi phong trào sinh viên, và quan trọng nhất, là xa khỏi chồng của Eun Rim. Nhưng rồi, đến phút cuối, Myeong Woo lại bỏ cuộc. Mối tình dang dở ấy, 7 năm sau, một lần nữa được khơi lại... Người dịch: Nghiêm Thu Hương; NXB Hội Nhà văn; giá bìa: 84.000 đồng.
Phù Dao hoàng hậu
Phù Dao hoàng hậu
Tác phẩm đặc sắc của dòng văn học lãng mạn Trung Quốc, không những thành công về thương mại khi đứng đầu bảng xếp hạng văn học trẻ mà còn nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình. Tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên - vốn được mệnh danh là "đương gia hoa đán" của trang mạng thư viện Tiêu Tương - một trong những trang văn học mạng phát triển nhất hiện nay. Với tác phẩm này, viết về mối tình không chỉ là những rung động mà còn “sống chết bên nhau trên dặm đường dài”, nữ tác giả đã nhận được 2 giải thưởng: “Tác phẩm văn học nữ xuất sắc năm 2011” và “Tài năng mới xuất sắc trong văn học nữ năm 2011″. NXB Văn học; giá bìa: 118.000 đồng.
Những cuộc chinh phạt của Alexander Đại đế
Những cuộc chinh phạt của Alexander Đại đế
Cuốn sách được coi là một tuyệt tác của Arrian viết về Alexander Đại đế, một hoàng đế vĩ đại với những thành công tuyệt đỉnh, người cai trị hai lục địa, với danh tiếng đã được cả thế gian biết đến. Người ta đánh giá không một ai đã từng viết về Alexander Đại đế nhiều hơn Arrian; cũng không một nhà thơ hoặc nhà văn nào có được sự công minh như ông khi viết về Alexander. Tầm quan trọng của tác phẩm “thách thức cả những sử gia Hy Lạp vĩ đại” này được Arrian nhấn mạnh: “... cuốn sách này, từ khi tôi còn trẻ, đã quý giá hơn quê hương, dòng họ và sự thăng tiến - quả thực, đối với tôi, nó chính là tất cả những điều đó”. NXB Thế Giới; giá bìa: 159.000 đồng.
Ý trung nhân tình cờ
Ý trung nhân tình cờ
Câu chuyện bắt đầu vào ngày sinh nhật lần thứ 30 của Calliope Grey, biệt danh: Callie, một cô gái xinh xắn, nhưng hơi đẫy đà, đặc biệt thích giày. Sinh nhật được tổ chức trong nhà tang lễ, và người yêu trong mộng suốt 15 năm của cô báo tin có người yêu mới. Callie phải tìm mọi cách để vượt qua cú sốc này. Cô vừa hẹn hò qua mạng, vừa thử vận may với anh chàng bác sĩ thú y “khô như ngói”... Tác phẩm của Kristan Higgins được bình chọn là “một trong 20 tiểu thuyết lãng mạn xuất sắc nhất năm 2010”. Người dịch: Thanh Châu; NXB Thanh niên; giá bìa: 108.000 đồng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.